|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Samsung chính thức ra mắt Galaxy S9, S9 Plus với điểm nhấn về camera

01:47 | 26/02/2018
Chia sẻ
Ngày 25/2, Samsung chính thức ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh mới Galaxy S9 và S9 Plus. Dù không có sự khác biệt nhiều so với bộ đôi S8, Galaxy S9 tạo điểm nhấn riêng về camera.

Năm ngoái, Samsung đã bước ra khỏi “sự xấu hổ” mang tên Note 7 và tung ra Galaxy S8, một trong những mẫu điện thoại tốt nhất năm 2017 và một trong những sản phẩm tốt nhất Samsung từng sản xuất.

Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi Galaxy S9 và S9 Plus năm nay không có nhiều điểm khác biệt so với mẫu S8. Theo Samsung, mẫu Galaxy S9 và S9 Plus sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 2/3 và xuất hiện trên kệ các cửa hàng vào ngày 16/3.

samsung chinh thuc ra mat galaxy s9 s9 plus voi diem nhan ve camera
Mẫu Samsung Galaxy S9, S9 Plus. Nguồn: theverge.com

Thực tế, người dùng sẽ rất khó để phân biệt hai mẫu này với Galaxy S8, S8 Plus nếu chỉ nhìn vào mặt trước, song các chiều kích thước và cân nặng lại khác nhau vì vậy người dùng không thể sử dụng vỏ ốp S8 cho S9. Nguyên nhân là vì vị trí cảm biến vân tay nằm ở mặt sau của máy.

Cụ thể, thay vì được đặt nằm ngang ngay cạnh camera như mẫu S8, cảm biến của bộ đôi S9 được đặt nằm dưới vị trí camera, giúp người dùng dễ dàng chạm tay vào bộ phận này hơn. Samsung cho thấy đã lắng nghe phản ánh của người dùng trong suốt một năm qua, dù mẫu S9 không có thiết bị cảm biến vân tay nằm dưới màn hình như kỳ vọng.

samsung chinh thuc ra mat galaxy s9 s9 plus voi diem nhan ve camera
Mặt sau của bộ đôi S9, S9 Plus. Nguồn: theverge.com

Điểm nhấn nổi bật nhất trên mẫu điện thoại S9 được Samsung tung ra đầu năm nay là nâng cấp hệ thống camera, với S9 có camera đơn, trong khi S9 Plus được trang bị camera kép. Đây cũng là lần dầu tiên Samsung trang bị cho mẫu điện thoại thông minh của mình camera sở hữu khả năng điều chỉnh độ lớn của khẩu, chuyển giữa f/1.5 và f/2.4 để phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh, quay video trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

samsung chinh thuc ra mat galaxy s9 s9 plus voi diem nhan ve camera
Nguồn: theverge.com

Bên cạnh đó, Samsung cũng mang thêm tính năng mới cho camera của mẫu S9, tương tự Animoji trên iPhone X hoạt động, được gọi là AR Emoji. Theo đó, úng dụng cho phép camera chụp lại hình ảnh và cử động trên khuôn mặt của người dùng dựa trên 100 điểm, dựng lại ảnh nhân vật 3D.

samsung chinh thuc ra mat galaxy s9 s9 plus voi diem nhan ve camera
Nguồn: theverge.com

Mặc dù Samsung đã không thực hiện nhiều thay đổi cho bộ đôi S9, song mẫu sản phẩm này có thể sẽ là một hiện tượng trong năm nay.

Samsung Galaxy S9 sẽ có mặt trên tất cả kệ hàng lớn tại Mỹ, với mức giá tương tự như S8. Điện thoại Samsung thường có giá cao hơn so với mẫu trước nó và Galaxy S9 cũng dự kiến sẽ đắt hơn một chút so với S8, với mức giá từ 720 USD tại Mỹ cho mẫu S9 và 870 USD cho S9 Plus, tùy thuộc vào nhà cung cấp.

samsung chinh thuc ra mat galaxy s9 s9 plus voi diem nhan ve camera

Khách hàng sẽ có thể chọn 4 màu đen, tím hoặc màu xanh dương tại thời điểm ra mắt, trong khi màu xám cũng sẽ sớm có mặt trên thị trường quốc tế. Các màu sắc khác có thể được bổ sung sau này.

Lyly Cao