|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Saigon Water mua lại trước hạn 125 tỷ đồng trái phiếu từ VIB

19:32 | 16/05/2017
Chia sẻ
Tổng số trái phiếu mua lại trước hạn tối đa là 125 trái phiếu với giá 1 tỷ đồng/trái phiếu. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý II năm nay.

Ngày 15/5, Công ty cổ phần Hạ tầng Nước Sài Gòn - Saigon Water (Mã: SII) đã ban hành nghị quyết về việc chấp thuận việc mua lại trước hạn trái phiếu đã phát hành cho Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB).

Theo đó, tổng số trái phiếu mua lại trước hạn tối đa là 125 trái phiếu với giá 1 tỷ đồng/ trái phiếu, tương đương 125 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý II năm nay.

Hội đồng quản trị uỷ Saigon Water quyền cho Tổng giám đốc quyết định những điều khoản chi tiết và thực hiện các quy trình, thủ tục pháp lý cần thiết để mua lại trái phiếu theo nội dung nêu trên.

Hoạt động kinh doanh riêng lẻ trong quý I/2017 cho thấy, Saigon Water lỗ 8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi 106,4 tỷ đồng. Theo báo cáo hợp nhất SII ghi nhận mức lỗ 11,3 tỷ đồng, con số của năm ngoái chỉ lỗ ở mức 2 tỷ đồng.

Nguyên nhân là do doanh thu có tăng nhưng không tương xứng với tốc độ tăng của chi phí nên đã dẫn đến lợi nhuận sau thuế sụt giảm. Hơn nữa, trong quý I/2016, công ty đã nhận được cổ tức được chia từ Công ty con là Công ty cổ phần Kỹ thuật Enviro với số tiền là 107,1 tỷ đồng.

Mặt khác, trong quý I/2017, toàn bộ tài sản xây dựng cơ bản dở dang của dự án Củ Chi giai đoạn 1 đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng. Một số chi phí lãi vay và khấu hao cho phần tài sản đã hình thành khiến cho chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng. Ngoài ra, cũng trong thời gian này SII bắt đầu phân bổ 600 tỷ đồng hỗ trợ của nhà nước (trong 5 năm) đưa vào thu nhập khác, dẫn đến chi phí hoạt động tăng cao.

saigon water mua lai 125 ty dong trai phieu tu vib Saigon Water vay 320 tỷ đồng từ Vietinbank làm dự án nước Củ Chi

Đây là giai đoạn 2 của dự án, tổng vốn đầu tư khoảng 499 tỷ đồng.

saigon water mua lai 125 ty dong trai phieu tu vib Hạ tầng nước Sài Gòn (SII) nắm 43% Nước Tân Hiệp, phát hành 400 tỷ đồng trái phiếu

Thời gian phát hành dự kiến được chia làm 2 đợt. Đợt 1 thực hiện vào năm 2016, đợt 2 vào năm 2017. Giá trị ...

Diệp Bình