|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sacom hợp tác với Nhựa Đồng Nai đầu tư 70 tỷ đồng vào công ty cấp nước

12:02 | 25/11/2016
Chia sẻ
Sacom sẽ góp toàn bộ số tiền trên để thực hiện đầu tư và trả phí cho DNP bằng 0,5%/năm trên tổng giá trị đầu tư ban đầu và được phân chia lợi nhuận tương ứng với tỷ lệ giá trị đầu tư. Thời gian hợp tác là 6 năm kể từ ngày các bên ký hợp đồng.

Nghi quyết HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sacom (Mã: SAM) vừa thông qua việc hợp tác đầu tư với CTCP Nhựa Đồng Nai (Mã: DNP) trong việc mua cổ phần Công ty TNHH Nhà nước MTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế (Huewaco).

Sacom và DNP sẽ hợp tác mua cổ phần phát hành cho cổ đông chiến lược của Huewaco với gía trị là 70 tỷ đồng.

Về hình thức hợp tác, Sacom Group sẽ góp toàn bộ số tiền trên để thực hiện đầu tư và trả phí cho DNP bằng 0,5%/năm trên tổng giá trị đầu tư ban đầu và được phân chia lợi nhuận tương ứng với tỷ lệ giá trị đầu tư. Thời gian hợp tác là 6 năm kể từ ngày các bên ký hợp đồng.

DNP đã đăng ký mua cổ phần phát hành cho cổ đông chiến lược, theo dõi khoản đầu tư sau khi hoàn thành giao dịch và tham gia hoạt động quản trị của Huewaco trong thời gian hợp tác đầu tư.

Trước đó, Huewaco cũng đã bán đấu giá gần 9,1 triệu cổ phần với giá khởi điểm là 10.000 đồng/cổ phần. Sau khi hoàn tất, hơn 9 triệu cổ phần được đặt mua với giá đặt mua bằng giá khời điểm, giúp Huewaco thu về hơn 90 tỷ đồng.

Huewaco được thành lập năm 1909, tiền thân là nhà máy nước Huế, sau đó được đổi tên thành Công ty Cấp thoát nước Thừa Thiên Huế. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là sản xuất và kinh doanh nước sạch, nước tinh khiết đóng chai, các sản phẩm cơ khí ngành nước và tư vấn thiết kế công trình nước.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, doanh thu của Huewaco đạt hơn 165 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kì năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế tăng 22%, đạt 15,3 tỷ đồng.

Nam Đức

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.