|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sabeco thành lập công ty bia ở Bến Tre

13:13 | 28/02/2017
Chia sẻ
Mục đích để triển khai dự án đầu tư nhà máy bia Sài Gòn tại tỉnh Bến Tre.
 

Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) thông qua việc góp vốn thành lập công ty cổ phần để triển khai đầu tư nhà máy bia Sài Gòn tại tỉnh Bến Tre.

Theo đó, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Bến Tre được thành lập có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó Sabeco góp 20%. Chủ tịch Sabeco – ông Võ Thanh Hà sẽ làm người đại diện góp vốn và tham gia Hội đồng quản trị Công ty.

Doanh nghiệp mới này sẽ đầu tư xây dựng và vận hành nhà máy công suất 50 triệu lít mỗi năm (có khả năng mở rộng lên 100 triệu lít/năm). Việc sản xuất các sản phẩm Bia Sài Gòn trên cấu hình thiết bị, công nghệ sản xuất bia theo tiêu chuẩn của Sabeco.

Năm 2016, Sabeco đạt doanh thu hợp nhất trên 30.640 tỷ đồng; lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ 4.475 tỷ đồng; EPS 6.978 đồng.

Tiến Vũ

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.