|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Sabeco cử người thay thế ông Vũ Quang Hải

15:31 | 19/01/2017
Chia sẻ
Ông Nguyễn Minh An, Phó tổng giám đốc Sabeco được cử thay thế ông Vũ Quang Hải làm người đại diện quản lý vốn của Sabeco và tham gia vào Hội đồng quản trị tại Sabeco Khánh Hòa.
sabeco cu nguoi thay the ong vu quang hai
Ông Vũ Quang Hải. Ảnh: Pháp luật TP HCM.

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa ban hành nghị quyết HĐQT thông qua việc cử người đại diện quản lý vốn của Sabeco tại CTCP Bia Sài Gòn – Khánh Hòa ngày 18/1.

Theo đó, ông Nguyễn Minh An, Phó tổng giám đốc Sabeco sẽ được cử thay thế ông Vũ Quang Hải làm người đại diện quản lý vốn của Sabeco. Ông Nguyễn Minh An cũng sẽ được giới thiệu tham gia HĐQT tại Sabeco Khánh Hòa theo đề nghị của ông Võ Thanh Hà - Chủ tịch HĐQT Sabeco tại tờ trình ngày 31/12/2016.

Ông Nguyễn Minh An - Thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế học ở Mỹ hiện đang là Phó Tông giám đốc của Sabeco.

Trước đó, ông Hải đã có kiến nghị gửi Bộ Công Thương mong muốn được ở lại Sabeco. Nhiệm vụ cụ thể của ông sẽ do HĐQT phân công và ông không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức tại Bộ Công Thương.

Về công việc cụ thể của ông Hải khi ở lại Sabeco Bộ Công Thương cho biết phụ thuộc vào nhu cầu nhân sự cụ thể của Sabeco. Bộ Công Thương đề nghị ông Hải báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định. "Việc bố trí công tác đối với ông tại Sabeco phụ thuộc vào nhu cầu nhân lực của Sabeco", Bộ Công Thương cho biết.

Ông Vũ Quang Hải được Bộ Công Thương điều động tham gia Sabeco từ năm 2015 khi mới 28 tuổi. Ông Hải được bầu vào Hội đồng quản trị của Sabeco, với tỷ lệ phiếu trên 90% và được giao kiêm nhiệm chức Phó tổng giám đốc.

Cuối tháng 12/2016, HĐQT Sabeco đã họp thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc Sabeco đối với ông Vũ Quang Hải. Sabeco cũng thống nhất thông qua việc xin ý kiến Đại hội đồng cổ đông, để thực hiện miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT Sabeco nhiệm kỳ 2015 - 2018 đối với ông này.

Thái Hoàng