|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Rút giấy phép trung gian thanh toán Công ty CNC của Nguyễn Văn Dương

07:19 | 15/11/2018
Chia sẻ
Ngân hàng Nhà nước đã rút giấy phép trung gian thanh toán của Công ty TNHH Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC) - công ty của bị cáo Nguyễn Văn Dương trong vụ đánh bạc nghìn tỉ đang được đưa ra xét xử tại Phú Thọ.
rut giay phep trung gian thanh toan cong ty cnc cua nguyen van duong
Công ty TNHH Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC) của 'ông trùm' Nguyễn Văn Dương vừa bị Ngân hàng Nhà nước rút giấy phép trung gian thanh toán - Ảnh: NAM TRẦN

Đại diện Ngân hàng Nhà nước đã xác nhận thông tin này khi trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 14-11. Việc rút giấy phép trung gian thanh toán mới diễn ra trong thời gian gần đây.

Hiện danh sách cập nhật các đơn vị được cấp phép trung gian thanh toán trên website Ngân hàng Nhà nước cũng không còn xuất hiện tên Công ty TNHH Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC). Số đơn vị được cấp phép trung gian thanh toán được cấp phép cũng chỉ còn 26 đơn vị, thay vì 27 như trước.

Trước đó, CNC được Ngân hàng Nhà nước cấp phép làm trung gian thanh toán vào tháng 3-2017. Công ty này do ông Nguyễn Văn Dương - một trong những nhân vật cầm đầu trong đường dây đánh bạc - làm chủ tịch hội đồng quản trị, kiêm người đại diện theo pháp luật, với sở hữu 98,46%.

Cổ đông cá nhân còn lại là bà Lưu Thị Hồng cũng là một bị cáo trong vụ án sở hữu 1,54%.

CNC được xem là "mắt xích" của vụ án đường dây đánh bạc quy mô lớn nhất từ trước tới nay đang được xét xử tại Phú Thọ.

Đường dây đánh bạc trực tuyến do Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam (nguyên giám đốc Công ty cổ phần VTC truyền thông trực tuyến) điều hành thông qua hai cổng Rikvip/Tip.club đã thu hút gần 43 triệu tài khoản. Đây được đánh giá là mạng lưới trò chơi cờ bạc trá hình có quy mô và doanh thu lớn nhất Việt Nam.

Xem thêm

A. Hồng