|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

ROX Living đã bán được gần 57 triệu cổ phiếu MSB

15:36 | 02/07/2024
Chia sẻ
ROX Living (tên cũ của TNG Realty) đã bán gần 57 triệu cổ phiếu MSB trên 59 triệu cổ phiếu đăng ký bán, lý do không hoàn tất kế hoạch theo dự kiến là thay đổi phương án đầu tư.

CTCP ROX Living vừa công bố đã bán ra 56,8 triệu cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB - Mã: MSB) trong giai đoạn từ 31/5 đến 28/6 qua hình thức giao dịch thỏa thuận. Trước đó, công ty đã đăng ký bán tổng cộng 58,8 triệu cổ phiếu.

Theo giả trình, lý do khiến giao dịch không thể hoàn tất là do công ty thay đổi phương án đầu tư. Sau giao dịch, ROX Living còn nắm 20 triệu cổ phiếu MSB, tương ứng gần 1% vốn điều lệ ngân hàng. 

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu MSB đã tăng hơn 13%. (Ảnh: TradingView).

Đầu năm 2024, TNG Holdings đã đổi tên thành ROX Group. Các công ty thành viên của tập đoàn này cũng lần lượt đổi tên, trong đó TNG Realty chuyển thành ROX Living; TNCons Vietnam thành ROX Cons Vietnam; TNG Asset thành ROX Asset; TNG Capital thành ROX Capital…  Ông Tạ Ngọc Đa, Thành viên HĐQT Độc lập của MSB cũng là Phó Chủ tịch HĐQT tại ROX Living. 

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch ROX Group là vợ của ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch MSB. Bà Hường không trực tiếp sở hữu cổ phần của MSB. Tuy nhiên, các công ty trong hệ sinh thái ROX lại sở hữu một lượng lớn cổ phiếu nhà băng này.

Theo công bố trong báo cáo quản trị, tính đến cuối năm 2023, ngoài ROX Living, tổ chức, cá nhân có liên quan đến ROX Group là ROX Key (tên cũ là TNS Holding) sở hữu 48,6 triệu cổ phiếu MSB, tương đương 2,4% vốn, TN Property Management sở hữu 15,6 triệu cổ phiếu MSB, tương đương 0,8% vốn; ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT MSB, sở hữu 16,8 triệu cổ phiếu MSB, tương ứng 0,8% vốn. 

Minh Quang

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?