|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Rộng cửa cho người Việt đầu tư bất động sản Thái Lan

14:00 | 25/08/2018
Chia sẻ
Nhà đầu tư Việt Nam hiện có thể tiếp cận các dự án bất động sản ở Thái Lan thông qua các nhà phát triển bất động sản quốc tế.
 

Mới đây, Sansiri - một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu của Thái Lan, chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam và công bố quan hệ đối tác chiến lược độc quyền với Denzell - đơn vị chuyên phân phối bất động sản toàn cầu. Việc hợp tác này mang đến cơ hội cho người Việt có nhu cầu đầu tư vào bất động sản quốc tế và các dự án của Sansiri tại các khu nghỉ dưỡng Thái Lan gồm Hua Hin, Phuket, Pattaya, Chiang Mai, thủ đô Bangkok.

Năm 2017, Sansiri đạt doanh số bán hàng tại thị trường quốc tế 6.500 tỷ đồng. Năm 2018, Sansiri đặt ra một kế hoạch giới thiệu 31 dự án mới với tổng trị giá 44.200 tỷ đồng, mục tiêu doanh thu 35.000 tỷ đồng. Với văn phòng Denzell Vietnam, người Việt sẽ không cần phải đến Thái Lan mới có thể đầu tư bất động sản.

Sansiri đánh giá TP HCM là tâm điểm bất động sản tiềm năng với tổng quan thị trường khá cân bằng, theo đó, nơi đây trở thành thị trường thứ 6 Tập đoàn ra mắt các phòng trưng bày sản phẩm, sau Trung Quốc, Singapore và Hồng Kông.

rong cua cho nguoi viet dau tu bat dong san thai lan
Ông Apichart Chutrakul - Giám đốc Điều hành, Tập đoàn Sansiri PLC (trái) và ông Kingston Lai - Giám đốc Điều hành, Công ty Denzell (phải)

Ông Apichart Chutrakul - Tổng Giám đốc Sansiri cho biết, thống kê của Cơ quan Du lịch Thái Lan năm 2017 cho thấy du khách Việt Nam đến Thái Lan đạt 867.712 lượt khách, tăng 12,50% so với cùng kỳ năm 2016, tạo ra thu nhập ước tính 19 triệu tỷ đồng cho du lịch Thái Lan, cho thấy sự quan tâm lớn của người Việt Nam đến Thái Lan.

Chính phủ Việt Nam đang triển khai kế hoạch tư nhân hóa nhiều doanh nghiệp nhà nước và đẩy mạnh đầu tư tư nhân. Điều này đã giúp Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Á (với GDP tăng 7,38% trong quý đầu tiên của năm 2018).

Các doanh nghiệp lớn như Samsung cũng đầu tư 17 tỷ USD vào Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành nước xuất khẩu điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới (sau Trung Quốc) hay như quỹ đầu tư Warburg Pincus vừa rồi cũng đã cam kết đầu tư 1 tỷ USD vào các công ty Việt Nam. Việt Nam hiện nay là quốc gia có tốc độ tăng trưởng tầng lớp siêu giàu nhanh nhất trên thế giới (tăng mạnh lên tới 320% từ năm 2006 đến năm 2016),” ông Apichart nói.

Trong bối cảnh bất động sản Thái Lan ngày càng trở thành tâm điểm của khu vực Châu Á Thái Bình Dương và thông qua mối quan hệ đối tác chiến lược với Denzell, Sansiri muốn xây dựng thương hiệu phát triển bất động sản Thái Lan tại thị trường TP HCM, đại diện Sansiri cho biết.

Ông Kingston Lai - Giám đốc điều hành của Denzell Vietnam cho hay, với giá khởi điểm trung bình là 3 tỷ đồng, lợi nhuận cho thuê bất động sản tại Thái Lan ở mức 6% hàng năm tại khu vực trung tâm thành phố Bangkok và 7-8% ở các khu nghỉ dưỡng.

Ngoài hỗ trợ trong quá trính ký hợp đồng mua bán, mở tài khoản ngân hàng Thái Lan cho nhà đầu tư có nhu cầu, Denzell cũng sẽ đại diện người mua kiểm định chất lượng công trình, quản lý cho thuê, thu tiền thuê nhà hộ và giúp bán lại bất động sản nếu khách hàng có nhu cầu.

Ông cho biết, theo pháp luật Thái Lan hiện nay, người nước ngoài có thể sở hữu căn hộ tại Thái trong thời gian vĩnh viễn, sở hữu bất động sản nằm trên đất chẳng hạn như biệt thự tối đa 30 năm. Với toàn bộ dự án, người nước ngoài có thể sở hữu tối đa 49% không gian.

Bên cạnh tiếp cận thị trường bất động sản tại Thái Lan, thông qua Denzell, người mua cũng có thể tiếp cận những dự án tại thị trường khác như Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore.

Hiện Ngân hàng Bangkok tại Việt Nam có thể hỗ trợ nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội tại thị trường bất động sản Thái Lan.

rong cua cho nguoi viet dau tu bat dong san thai lan
Sansiri 98 Wireless - một trong những khu căn hộ cao cấp của Sansiri.

Tập đoàn Sansiri thành lập năm 1984, là nhà cung cấp và phát triển bất động sản tại Thái Lan. Lên sàn chứng khoán Thái Lan vào năm 1996. Tập đoàn sở hữu danh mục đầu tư hơn 322 dự án gồm nhà liên kề, biệt thự, nhà phố, căn hộ đi kèm các dịch vụ dân cư, bảo trì, môi giới, quản lý bất động sản cho thuê.

Tháng 11/2017, Tập đoàn đầu tư 80 triệu USD vào 6 công ty về công nghệ, phong cách sống để đa dạng danh mục đầu tư gồm Standard International, One Night, Hostmaker, JustCo, FarmShelf, Monocle Magazine.

Trong ba năm tới, thông qua chiến lược kinh doanh “Engineer for Growth - Phát triển để tăng tưởng”, Sansiri hướng tới tỷ suất lợi nhuận hàng năm đạt 15%.

Xem thêm

Ánh Dương

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.