|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Rolls-Royce nhảy vào cuộc đua phát triển taxi bay siêu tốc độ

15:15 | 19/07/2018
Chia sẻ
4 hoặc 5 hành khách có thể được đưa đi với vận tốc lên đến 250 dặm/giờ trong quãng đường khoảng 500 dặm.

Rolls-Royce vừa mới khai mở ý tưởng “taxi bay” bằng điện và họ nói rằng sẽ sản xuất đầy đủ vào đầu những năm 2020.

Nhà sản xuất động cơ Anh vừa hé lộ sự phát triển mới trên Twitter trong cuối tuần trước khi trưng bày phương tiện này tại buổi trình diễn máy bay quốc tế Farnborough hôm thứ Hai. Rolls-Royce nói rằng họ đang tìm đối tác xây dựng khung máy bay và phát triển một số thiết bị điện để chuẩn bị sẵn sàng cho phiên bản thương mại đầy đủ.

rolls royce nhay vao cuoc dua phat trien taxi bay sieu toc do
Máy bay vận chuyển hành khách thử nghiệm của Roll-Royce

Rolls-Royce nói rằng một khi độ cao của phi cơ đạt đến mức cần thiết, cạnh quạt trên máy bay sẽ gấp lại để giảm sức cản và tiếng ồn trong cabin. Máy bay này sau đó sẽ chuyển sang 2 cánh phía sau để nâng lên.

4 hoặc 5 hành khách có thể được đưa đi với vận tốc lên đến 250 dặm/giờ trong quãng đường khoảng 500 dặm, theo bảng thông số đi kèm.

Công ty này thêm vào ý tưởng cất cánh và hạ cánh theo chiều đứng bằng điện (EVTOL) sử dụng công nghệ động cơ xăng đang tồn tại để tạo ra điện, loại bỏ việc phải sạc lại.

Rob Watson, người dẫn dắt nhóm điện tại Rolls-Royce, nói rằng sự phát triển này là một phần trong xu hướng điện hóa mà “cuối cùng sẽ thành một cuộc cách mạng”.

Công ty nói rằng ý tưởng EVTOL này có thể được chấp nhận trong vận chuyển con người, giao thông công cộng, giao nhận hay ứng dụng quân sự.

Ý tưởng “xe” bay cũng đang phát triển nhanh chóng khi các công ty hàng không và công nghệ đấu tranh để biến nó trở thành hiện thực. Đồng sáng lập của Google Larry Page, ứng dụng chia sẻ chuyến đi Uber và Airbus là 3 công ty công bố những ý tưởng cạnh tranh tương tự.

Thành Nguyên

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.