|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Reuters: Grab chi hơn 100 triệu USD mua startup thanh toán trực tuyến

16:52 | 13/02/2017
Chia sẻ
Động thái này được xem là nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của Grab tại Indonesia, thị trường lớn nhất của Grab hiện nay. 

Reuters dẫn nguồn tin thân cận cho biết, Grab có thể sẽ công bố thương vụ mua lại startup thanh toán trực tuyến Kudo của Indonesia với giá hơn 100 triệu USD. Đây là động thái sẽ giúp hãng cung cấp dịch vụ gọi xe Đông Nam Á cung cấp dịch vụ tới nhiều khách hàng hơn.

Nguồn tin giấu tên của Reuters cho biết khoản tiền Grab chi cho thương vụ này nằm trong số 700 triệu USD mà Grab cam kết đầu tư vào Indonesia, thị trường lớn nhất hiện nay của hãng trong vòng 4 năm tới.

Ra đời năm 2014, Kudo cung cấp các dịch vụ giao dịch trực tuyến cho khách hàng Indonesia. Khách hàng mục tiêu của Kudo là những người không có tài khoản ngân hàng, tại các thành phố và thị trấn nhỏ, hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến thông qua các đại lý.

Thương vụ mua lại Kudo có thể sẽ được công bố sớm nhất là trong tuần này, và Grab - đối thủ lớn nhất của Uber tại Đông Nam Á - tin rằng giao dịch này sẽ giúp mở rộng khả năng thanh toán trực tuyến cho khách hàng.

Cả Grab và Kudo từ chối bình luận về tin này.

Việc mở rộng hoạt động của Grab nhằm cạnh tranh với các hãng đối thủ tại thị trường 250 triệu dân Indonesia như Uber và doanh nghiệp địa phương Go-Jek.

Năm ngoái, Grab đã hợp tác với tập đoàn Lippo của Indonesia để cho ra đời một nền tảng thanh toán di động. Theo thỏa thuận hợp tác này, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Grab để thanh toán tại các cửa hàng bán lẻ của Lippo trên khắp Indonesia.

Grab, doanh nghiệp được đồng sáng lập bởi một cựu sinh viên trường Kinh doanh Harvard Anthony Tan, tháng Chín vừa rồi đã huy động được 750 triệu USD, hơn một tháng sau khi đối thủ Go-Jek nhận 550 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm KKR và Warburg Pincus.