TP Hà Nội vừa công bố đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 để lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và đại diện cộng đồng dân cư, trong đó có đưa ra phương án quy hoạch cảng hàng không trên địa bàn.
Thủ tướng vừa đồng ý chủ trương việc bổ sung tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum vào Quy hoạch mạng lưới đường bộ, sân bay Măng Đen vào quy hoạch cảng hàng không.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời UBND thành phố Hà Nội về đề xuất quy hoạch cảng hàng không thứ 2 Vùng Thủ đô trong quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, giai đoạn đến năm 2050 dần hình thành cảng hàng không thứ 2 nhằm giảm tải và hỗ trợ hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT rà soát lại quy hoạch đối với cảng hàng không Đà Nẵng, cảng hàng không Chu Lai bảo đảm không lãng phí nguồn lực trước khi xét phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Các Cảng hàng không như Vinh, Đồng Hới, Thọ Xuân, Tuy Hòa, Phù Cát, Pleiku, Buôn Mê Thuột, Côn Đảo, khi quy hoạch và đầu tư xây dựng cũng đã có nhiều ý kiến băn khoăn về hiệu quả.
Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, sẽ triển khai xây dựng giai đoạn 1 Sân bay quốc tế Long Thành; đầu tư xây mới các sân bay Vân Đồn, Phan Thiết, Sa Pa...
Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Dự thảo Điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Năm 2024 khép lại với nhiều dấu ấn đậm nét. Nền kinh tế dần phục hồi và mở ra tiềm năng phát triển các lĩnh vực mới như công nghệ bán dẫn với sự đầu tư từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.