|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Quốc tế Sơn Hà thâu tóm xong Toàn Mỹ, bàn đạp tiến đánh thị trường Miền Nam

16:32 | 11/10/2018
Chia sẻ
Một trong những yếu tố quan trọng Quốc tế Sơn Hà nhận được khi thâu tóm Toàn Mỹ là "danh phận" để công ty tấn công thị trường miền Nam.

CTCP Quốc tế Sơn Hà (Mã: SHI) vừa phát hành 17,96 triệu cổ phiếu hoán đổi với 8,98 triệu cổ phiếu CTCP Sản xuất kinh doanh Toàn Mỹ (Toàn Mỹ), tỷ lệ hoán đổi 2:1, qua đó Toàn Mỹ trở thành công ty con mà Sơn Hà nắm 99,78% vốn điều lệ. Sau đợt phát hành, vốn điều lệ của Sơn Hà tăng lên 854 tỷ đồng.

Nguyên nhân Sơn Hà sáp nhập cùng Toàn Mỹ đã được ban lãnh đạo công ty tiết lộ từ đại hội đồng cổ đông bất thường tháng 10 năm ngoái, có liên quan đến “thỏa thuận ngầm” dùng thương hiệu Sơn Hà. Một trong những yếu tố quan trọng Quốc tế Sơn Hà nhận được khi thâu tóm Toàn Mỹ là "danh phận" để công ty tấn công thị trường miền Nam.

Thực tế, Quốc tế Sơn Hà và Sơn Hà Sài Gòn đã có thỏa thuận ngầm về việc sử dụng thương hiệu Sơn Hà cho các sản phẩm của 2 công ty. Quốc tế Sơn Hà (do ông Lê Vĩnh Sơn làm Chủ tịch) sẽ sử dụng thương hiệu Sơn Hà cho các sản phẩm được tiêu thụ từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc, còn từ Quảng Nam trở vào phía Nam sẽ do Sơn Hà Sài Gòn (do ông Lê Hoàng Hà làm Chủ tịch) đảm nhiệm.

Quyết định này ban đầu được đưa ra do cả hai đều bán các sản phẩm dưới thương hiệu Sơn Hà. Việc sáp nhập sẽ giúp tách bạch hoạt động dựa theo thị trường, dù cả 2 công ty vẫn có mối liên quan lẫn nhau về mặt sở hữu.

Mặt khác Toàn Mỹ cũng có thể trở thành động lực tăng trưởng cho Quốc tế Sơn Hà tại khu vực miền Bắc. Theo lời ông Lê Vĩnh Sơn, Toàn Mỹ vốn được định vị ở phân khúc cao cấp, Sơn Hà định vị ở phân khúc thấp hơn để có thể bao quát toàn thị trường.

Xem thêm

Đông A