|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Quên bitcoin đi, 4 cổ phiếu này tăng trên 1.000% từ đầu năm nay

06:50 | 01/12/2017
Chia sẻ
Theo một bộ lọc các cổ phiếu trên toàn cầu ghi nhận 4 doanh nghiệp niêm yết ở Nhật, Hồng Kông, Ấn Độ có cổ phiếu tăng trên 1.000% trong năm 2017.

Bitcoin là "một cơn thịnh nộ" với đà tăng phi mã nhưng cũng lại có vài cổ phiếu ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ngang ngửa với đồng tiền kỹ thuật số trong năm nay.

Theo Bloomberg, một số cổ phiếu ở thị trường chứng khoán Nhật, Hồng Kông, Ấn Độ đã bứt phá với mức tăng 1.000% từ đầu năm đến nay. Theo bộ lọc các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán toàn thế giới cho biết chỉ có 4 cổ phiếu được ghi nhận đáp ứng đủ tiêu chuẩn sau khi loại trừ đi những cổ phiếu có thanh khoản thấp, vốn hoá nhỏ hoặc cổ phiếu của quốc gia đang rơi vào tình trạng bất ổn như ở Venezuela.

quen bitcoin di 4 co phieu nay da tang tren 1000 tu dau nam den nay
4 cổ phiếu có sựu tăng trưởng trên 1.000% so với đầu năm (Nguồn: Bloomberg)

Cổ phiếu của Pepper Food Service Co., doanh nghiệp sở hữu chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Nhật với các món nướng và sườn heo có vốn hoá thị trường hiện tại trên 1 tỷ USD, gấp 10 lần so với đầu năm.

Một cổ phiếu khác ở Ấn Độ của Công ty HEG Ltd., tăng phi mã sau sự bùng nổ của điện cực than chì - thành phần thiết yếu trong hồ quang điện biến phế liệu thành thép.

Hay cổ phiếu của Công ty Ấn Độ là Indiabulls Ventures Ltd., nhà tiên phong trong lĩnh vực chứng khoán trực tuyến đang xây dựng mô hình cho vay tiêu dùng đã tăng đến 1.162% so với đầu năm.

Ở Trung Quốc, cổ phiếu của quỹ đầu tư China Investment Fund niêm yết ở Hồng Kông ghi nhận mức tăng cao nhất toàn cầu lên đến 1.230% vừa được thêm vào giỏ MSCI Global Small Cap Index tháng 11. Quỹ này sở hữu một mỏ vàng và một công ty phụ tùng ô tô ở Trung Quốc.

Theo chỉ số giá bitcoin (BPI) của CoinDesk, giá bitcoin (BTC) tăng lên mức cao nhất ở mức 11.377,33 USD vào lúc 9h12 đêm 29/11(giờ Việt Nam), tức tăng trên 1.000% so với đầu năm. Trước đó lần đầu tiên bitcoin tăng cao hơn 10.000 USD là ở phiên giao dịch châu Á.

quen bitcoin di 4 co phieu nay da tang tren 1000 tu dau nam den nay Tất cả mọi thứ về blockchain trong năm 2018

Nghiên cứu chỉ ra rằng công suất xử lý blockchain để “đào” bitcoin có thể được dùng để đảm bảo an toàn cho những ngôi ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hoàng Kiều