|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Qua dữ liệu hộp đen, hơn 11.300 xe bị thu hồi phù hiệu, giấy phép

19:58 | 19/01/2017
Chia sẻ
Lực lượng chức năng thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến trong một tháng đối với 9.799 xe, từ chối cấp phù hiệu 1.553 xe, thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải 10 đơn vị. Tổng số trường hợp bị xử lý đến hơn 11.300 xe.

Theo báo Chính phủ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, năm 2016, các Sở GTVT đã xử lý vi phạm đối với 11.362 phương tiện thông qua kết quả tổng hợp, phân tích từ dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (hộp đen).

Cụ thể, lực lượng chức năng đã thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn một tháng đối với 9.799 xe; từ chối cấp phù hiệu 1.553 xe, thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải 10 đơn vị.

Riêng tháng 12, các Sở GTVT địa phương đã xử lý 1.871 xe, trong đó thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn một tháng đối với 1.607 xe; từ chối cấp phù hiệu 264 xe.

Tổng cục Đường bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GTVT tăng cường theo dõi và xử lý vi phạm giao thông và các phương tiện, đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp thiết bị và dịch vụ giám sát hành trình không truyền dữ liệu. Bắt đầu từ tháng 1, danh sách các địa phương có nhiều phương tiện không truyền dữ liệu về Tổng cục sẽ được công bố.

qua du lieu hop den hon 11300 xe bi thu hoi phu hieu giay phep
Hơn 11.300 xe bị thu hồi phù hiệu, giấy phép và đình chỉ khai thác tuyến (Ảnh minh họa: Báo Chính phủ)

Mới đây, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội vừa kiến nghị lên Thành phố và Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu, xem xét để nhân rộng mô hình đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên một số tuyến phố sau thời gian thí điểm trên phố Dã Tượng, phường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm). Quy định này vừa đảm bảo việc kinh doanh của người dân, vừa giúp tuyến phố quang đãng hơn.

Theo đó, một số tuyến phố mà Công ty Khai thác điểm đỗ đề xuất nhân rộng mô hình này là phố Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm), Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) và một số tuyến phố đủ điều kiện tại các quận còn lại.

Quận Hoàn Kiếm và Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với liên ngành, UBND các quận khảo sát, thống nhất triển khai nhân rộng trên toàn thành phố trong năm nay.

Linh Lê