|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

QCG tiếp tục bị bán tháo, HNX-Index chính thức vượt 100 điểm

10:10 | 03/07/2017
Chia sẻ
VN-Index tăng nhẹ lên sát 779 điểm. VIC và VNM giảm giá nhưng nhiều mã lớn khác đi lên.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, VN-Index tăng 0,31% lên 778,88 điểm. Trong phiên chiều, đã có lúc chỉ số này chạm tới mốc 780. Thanh khoản đạt 195,5 triệu cổ phiếu, giá trị 3.780 tỷ đồng.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 1,2%, chính thức vượt mốc 100 điểm, lên 100,33 điểm. Giá trị giao dịch 784 tỷ đồng.

AMD, QCG, QBS là một số mã giảm sàn hôm nay. VOS biến động mạnh, từ giá sàn lên giá trần. Nhiều mã khác tăng trần như HII, OGC, DTA, CTF, CCl, ATG...

VJC, VIC, VNM, STB, PLX là các mã lớn giảm giá hôm nay. Trong khi đó, VCB, GAS, BID, HPG, HSG, BVH đều tăng giá. Trong đó, GAS, HPG và HSG tăng mạnh.

--------------------

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 7, thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm. VN-Index hiện tăng 0,14% lên 777,58 điểm và HNX-Index tăng 0,45% lên 99,58 điểm.

Nhiều cổ phiếu tiếp tục tăng trần sáng nay. Trong đó, OGC giao dịch gần 8 triệu cổ phiếu, dư mua 6 triệu cổ phiếu giá trần.

HII tiếp tục tăng trần với dư mua hơn 700 nghìn đơn vị. ATG, CCL, CTF, DTA đều tăng hết biên độ.

QCG tiếp tục bị bán tháo kể từ sau khi tổ chức đại hội cổ đông. Tại đại hội vừa qua, Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan cho biết, dự án Phước Kiển vẫn chưa chính thức được bán cho đối tác mà mới chỉ là tin đồn. Thời gian vừa qua, QCG liên tục tăng giá do nhà đầu tư kỳ vọng vào việc bán Phước Kiển sẽ thu được lợi nhuận lớn.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá sáng nay. VN30 có 18 mã tăng so với 9 mã giảm. VIC và VNM đều giảm giá. STB tăng nhẹ sau khi đại hội cổ đông kết thúc tốt đẹp cuối tuần vừa qua. CTG, BID, MBB cũng đều tăng giá.

HAG và HNG giảm nhẹ sáng nay. FPT giảm còn HPG tăng giá tích cực.

Gia Linh

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I tiếp tục ghi nhận sự xáo trộn lớn khi có đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.