|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PVTEX ký MOU với Tập đoàn An Phát, dự kiến quý IV/2018 vận hành thương mại trở lại

17:56 | 02/05/2018
Chia sẻ
Dự kiến trong quý II/2018, PVTEX sẽ ký Hợp đồng hợp tác sản xuất kinh doanh với Liên danh giữa Tập đoàn An Phát và các đối tác. 
pvtex ky mou voi tap doan an phat du kien quy iv2018 van hanh thuong mai tro lai Cuối tháng Ba, dự án xơ sợi Đình Vũ sẽ chạy lại phân xưởng kéo sợi
pvtex ky mou voi tap doan an phat du kien quy iv2018 van hanh thuong mai tro lai Tháng 4 sẽ trình 3 phương án giải cứu dự án thua lỗ PvTex

Ngày 27/4 tại Hải Phòng, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) đã tiến hành lễ ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về Hợp tác sản xuất kinh doanh (SXKD) với liên danh Tập đoàn An Phát và các đối tác nước ngoài và tổ chức lễ vận hành thương mại phân xưởng sản xuất sợi Filament của Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.

Theo kế hoạch dự kiến, các bên sẽ đàm phán chi tiết các nội dung trong biên bản ghi nhớ trước khi đi đến ký Hợp đồng hợp tác SXKD dự kiến vào cuối tháng 5/2018.

Trong thời gian chuẩn bị quá trình hợp tác sản xuất kinh doanh, tận dụng cơ hội khi thị trường xơ sợi tổng hợp tại Việt Nam cũng như trên thế giới đang có biên lợi nhuận cao, PVTEX đã tìm kiếm giải pháp để khởi động một phần Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ với mục tiêu tận dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có. Theo đó, từ ngày 20/4/2018, PVTEX đã tiến hành khởi động, đi vào vận hành chính thức phân xưởng kéo sợi.

pvtex ky mou voi tap doan an phat du kien quy iv2018 van hanh thuong mai tro lai
PVTEX và Tập đoàn An Phát ký kết bản ghi nhớ hợp tác sản xuất kinh doanh Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.

Đồng thời, để đảm bảo tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho các phân xưởng kéo sợi, PVTEX đã ký Thỏa thuận khung tiêu thụ sản phẩm sợi DTY với hai công ty tiêu thụ sản phẩm DTY chính là Công ty Tín Thành và Công ty Vân Nam. Ngoài ra có một số khách hàng lớn khác cũng đã quan tâm và đặt hàng, đảm bảo sản phẩm sản xuất ra sẽ được tiêu thụ hết.

Đến thời điểm hiện nay, ba dây chuyền DTY đang hoạt động ổn định, sản xuất các sản phẩm sợi DTY 75/36 và 75/72. Các dây chuyền khác đang được bảo dưỡng, chạy không tải và sớm vận hành lại trong thời gian tới.

Dự kiến trong quý II/2018, PVTEX sẽ ký Hợp đồng hợp tác sản xuất kinh doanh với Liên danh giữa Tập đoàn An Phát và các đối tác, quý IV/2018 toàn bộ Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ sẽ đi vào vận hành thương mại trở lại.

Đông A