|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PVN và Gazprom bàn phương án giải phóng mặt bằng, xây dựng nhà máy điện khí tại Quảng Trị

12:34 | 06/08/2018
Chia sẻ
Thực tế, Gazprom đã tự bỏ kinh phí để triển khai các bước chuẩn bị dự án đầu tư đường dẫn từ mỏ Báo Vàng và nhà máy điện khí.

Ngày 2/8, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Trần Sỹ Thanh đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo Gazprom International (Nga) và Tỉnh ủy Quảng Trị về tình hình triển khai dự án mỏ khí Báo Vàng.

Trước đó tháng 7/2017, UBND tỉnh Quảng Trị đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty Gazprom về dự án khai thác khí từ mỏ Báo Vàng và dự án Nhà máy Nhiệt điện khí tại Quảng Trị.

Trong quy hoạch chung và quy hoạch phân vùng của Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị đã quy hoạch diện tích cho nhà máy điện khí. UBND tỉnh Quảng Trị đã làm việc với các Bộ, ngành liên quan về chủ trương này và nhận được sự ủng hộ tích cực. Chính phủ cũng đã giao nhiệm vụ cho tỉnh Quảng Trị và PVN thúc đẩy nhanh dự án.

pvn va gazprom ban phuong an giai phong mat bang xay dung nha may dien khi tai quang tri
Lãnh đạo Petrovietnam, Gazprom và tỉnh Quảng Trị thực địa tại địa điểm đặt nhà máy điện khí.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cho rằng, Chính phủ Việt Nam đang ủng hộ Quảng Trị triển khai các dự án điện và đưa Quảng Trị trở thành trung tâm điện năng ở khu vực miền Trung.

Thực tế, Gazprom đã tự bỏ kinh phí để triển khai các bước chuẩn bị dự án đầu tư đường dẫn từ mỏ Báo Vàng và nhà máy điện khí.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác của Petrovietnam, Gazprom và tỉnh Quảng Trị đã đi thực địa tại địa điểm dự kiến xây dựng nhà máy điện khí tại Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị. Tại đây, lãnh đạo ba bên đã bàn bạc các phương án về giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng để phát triển dự án.

Xem thêm

Đông A