|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PNJ lãi 175 tỉ đồng tháng 10, tăng 35%

09:47 | 23/11/2020
Chia sẻ
Tháng 10, PNJ lãi 175 tỉ đồng, tăng 35% nhưng 10 tháng đầu năm lãi sau thuế vẫn giảm 13% so với cùng kì năm trước.

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) vừa thông báo kết quả kinh doanh tháng 10 và 10 tháng đầu năm. 

Tháng 10/2020, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.827 tỉ đồng và lãi sau thuế 175 tỉ đồng; tăng lần lượt 6,5% và 35% so với cùng kì năm trước. 

PNJ lãi 175 tỉ đồng tháng 10, tăng 35% - Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh tháng 10. Nguồn: PNJ

Lũy kế 10 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 13.495 tỉ đồng, tăng nhẹ 0,7% và lãi sau thuế đạt 817 tỉ đồng, giảm 13% so với cùng kì năm trước; hoàn thành lần lượt 93,2% kế hoạch doanh thu và 98,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.

PNJ lãi 175 tỉ đồng tháng 10, tăng 35% - Ảnh 2.

Kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm. Nguồn: PNJ

Về tăng trưởng doanh thu theo kênh, doanh thu kênh lẻ tháng 10 tăng 17,5% và lũy kế 10 tháng tăng 6% so với cùng k năm 2019. 

Doanh thu sỉ giảm 16,1% trong trong tháng 10 với sức mua của các khách hàng sỉ vẫn bị ảnh hưởng do sức mua thị trường trang sức còn thấp so với cùng kì. Lũy kế 10 tháng, doanh thu sỉ giảm 25,7% so với cùng kì năm ngoái. 

Doanh thu kênh khách hàng doanh nghiệp tháng 10 tăng 52,9% và lũy kế 10 tháng doanh thu kênh này tăng 30,5% so với cùng kì năm trước. 

Kênh xuất khẩu đã có sự phục hồi trong tháng 10 với mức tăng trưởng 43,1%. Tuy nhiên, lũy kế, doanh thu xuất khẩu giảm 16,3%. 

Doanh thu vàng miếng giảm 7,7% trong tháng 10 nhưng lũy kế 10 tháng lại tăng 12,9% so với cùng kì năm trước. 

Biên lợi nhuận gộp trong tháng 10 đạt 21,9%, tăng so với mức 20,4% của cùng kì. Lũy kế 10 tháng, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 19,7%. 

Tổng chi phí hoạt động tháng 10 giảm 1,3% với tỉ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 42,8% thấp hơn mức cùng năm 2019 đạt 49,6%. Lũy kế 10 tháng, chi phí hoạt động giảm 1,9% so với cùng

Với việc triển khai chiến lược số hóa, năng suất của đội ngũ chế tác cũng như bán hàng được cải thiện, giúp tối ưu hóa chi phí sản xuất và bán hàng khi tỉ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp hiện đang thấp hơn so với kế hoạch.

Trong tháng 10, PNJ cũng đã đưa nhãn hiệu Style by PNJ vào vận hành, với các sản phẩm mang tính cá nhân hóa và phù hợp với các phong cách riêng của từng phân khúc khách hàng. 

Tính tới cuối tháng 10, PNJ có tổng cộng 341 cửa hàng. 10 tháng đầu năm, PNJ đã mở mới 26 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng, hoàn thành 84% kế hoạch mở mới các cửa hàng trong năm.

PNJ lãi 175 tỉ đồng tháng 10, tăng 35% - Ảnh 3.

Nguồn: PNJ


Hoàng Kiều