|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

PJICO sẽ bầu thêm một thành viên HĐQT

07:32 | 30/05/2017
Chia sẻ
Việc thực hiện bầu thêm một thành viên vào HĐQT sẽ nâng số lượng thành viên HĐQT của PJICO lên 8 thành viên. Nhiều khả năng thành viên HĐQT mới lần này sẽ là đai diện phần vốn góp của SFMI.
pjico se bau them mot thanh vien hdqt
PJICO sẽ bầu thêm một thành viên HĐQT (Ảnh: PJICO)

Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) vừa thông báo mời họp đại hội cổ đông bất thường vào ngày 20/6 tại Hà Nội. Thời gian chốt danh sách cổ đông tương ứng là ngày 23/5.

Lý do tổ chức đại hội lần này là bầu bổ sung một thành viên vào Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty. HĐQT hiện tại của PJICO gồm có 7 thành viên.

Đồng thời, đại hội cũng sẽ thông qua việc sửa đổi bổ sung điều lệ theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 và các công việc liên quan đến tăng vốn điều lệ bằng hình thức phát hành cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư Samsung Fire & Marine Insurance (SFMI).

Dự kiến sau khi thực hiện bán thành công 20% vốn điều lệ cho SFMI, tỷ lệ sở hữu của Petrolimex sẽ giảm xuống 40,95% và không còn là công ty mẹ của PJICO. Nhiều khả năng thành viên HĐQT mới lần này sẽ là đai diện phần vốn góp của SFMI.

Mức giá phát hành cho SFMI sẽ không thấp hơn mức giá tối thiểu được khuyến nghị trong báo cáo tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp của PJICO. Đồng thời sẽ không thấp hơn giá giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán vào ngày 20/10 và giá trị sổ sách tại thời điểm 31/12/22014. Thời gian phát hành cổ phiếu cho SFMI dự kiến trong năm 2017.

Ngoài ra, PJICO còn có một số cổ đông lớn khác như Vietcombank sở hữu 8,03% và Tổng Công ty Tái bảo hiểm Việt Nam sở hữu 7,03%.

Samsung Fire & Marine Insurance Co., Ltd là công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu của Hàng Quốc và cũng là nhà đầu tư đáp ứng đầy đủ các tiêu chí lựa chọn cổ đông chiến lược của Petrolimex.
pjico se bau them mot thanh vien hdqt Công bố các khoản đầu tư kém hiệu quả của SCIC, PTI, PVI, Bảo Minh, PJICO

SCIC, PTI, Bảo Minh, PVI, PJICO và Agribank là những cái tên được Kiểm toán Nhà nước nhắc đến với hàng loạt những khoản đầu ...

pjico se bau them mot thanh vien hdqt Samsung Fire & Marine Insurance mua 20% vốn Bảo hiểm PJICO

Đây là phần vốn PJICO phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược. Sau phát hành, Petrolimex không còn là công ty mẹ ...

pjico se bau them mot thanh vien hdqt Lý do cổ phiếu PGI tăng 44% trong vòng 5 tháng

Từ một mã cổ phiếu có mức thanh khoản thấp, PGI đã đột ngột tăng tới 44% trong vòng 5 tháng và trở nên hấp dẫn ...

Trúc Minh