Không chỉ nhập khẩu linh kiện, phụ tùng phục vụ sản xuất, lắp ráp trong nước, mỗi năm các nhà máy ở Việt Nam cũng sản xuất xuất khẩu phụ tùng ô tô trị giá hàng tỷ USD.
Theo nguồn tin của Dân trí, sau thương vụ tự quyết mua lô hàng 3.000 bộ linh kiện phụ tùng ô tô tại Tổng công ty Máy động lực và máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM), nhiều người dự đoán về khả năng chiếc ghế Tổng giám đốc doanh nghiệp này sẽ đổi chủ.
Hàn Quốc thông báo mức phạt 1,76 triệu USD với 4 công ty sản xuất phụ tùng ôtô Đức và Nhật Bản do ấn định giá làm ảnh hưởng sức cạnh tranh trên thị trường.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.