|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Phó Tổng Giám đốc HOSE thôi nhiệm để đi du học có thời hạn

10:04 | 05/11/2023
Chia sẻ
Ông Nguyễn Vũ Quang Trung sẽ thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc HOSE từ 4/11 để đi học có thời hạn ở nước ngoài.

Căn cứ chấp thuận chủ trương của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX), bà Nguyễn Thị Việt Hà - Quyền Chủ tịch Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đã ban hành quyết định cho phép ông Nguyễn Vũ Quang Trung thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc HOSE để đi học có thời hạn ở nước ngoài. Quyết định có hiệu lực từ ngày 4/11.

Ông Nguyễn Vũ Quang Trung sinh năm 1974, tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế tài chính ở Đại học NewSouth Wales (Australia). Ông có kinh nghiệm làm việc tại Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) trước khi được bổ nhiệm vào ban điều hành của HOSE vào tháng 8/2017.

 Ông Nguyễn Vũ Quang Trung. (Ảnh: HOSE).

Sau khi ông Trung thôi nhiệm, ban điều hành của HOSE còn bà Trần Anh Đào - PTổng Giám đốc Phụ trách và bà Ngô Viết Hoàng Giao - PTổng Giám đốc.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 22/9 khi thị trường sụt giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư truyền tai nhau tin đồn lãnh đạo cấp cao của HOSE nộp đơn nghỉ việc. Ngay chiều cùng ngày, HOSE đã có thông cáo khẳng định thông tin trên là chưa chính xác và khuyến nghị nhà đầu tư cẩn trọng chọn lọc và tìm hiểu kỹ các thông tin trên cổng thông tin chính thức của HOSE tại www.hsx.vn.

Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM cũng cho biết đang kết hợp HNX, Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam, các thành viên thị trường, để thực hiện kiểm thử vận hành hệ thống công nghệ mới hệ thống KRX theo kế hoạch. Dự kiến hệ thống sẽ đưa vào vận hành vào tháng 12/2023.

Xuân Nghĩa

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?