|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Phó Thống đốc NHNN: Đảm bảo tâm lý của người dân tin tưởng tuyệt đối vào đồng tiền của Nhà nước

10:03 | 27/10/2017
Chia sẻ
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú nêu tầm quan trọng của việc phòng chống tiền giả là hạn chế thấp nhất lượng tiền giả có trong lưu thông, đảm bảo tâm lý của người dân để luôn tin tưởng tuyệt đối vào đồng tiền của Nhà nước ban hành.

Ngày 25/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Bộ Công an và Bộ Quốc phòng ký kết “Quy chế phối hợp trong công tác phòng, chống các hoạt động phạm tội về tiền giả” giữa Cục Phát hành và Kho quỹ - NHNN; Cục An ninh Tài chính, Tiền tệ, Đầu tư – Bộ Công an và Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm – Bộ Quốc phòng.

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa NHNN, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cũng như các đơn vị liên quan trong đảm bảo an ninh đất nước nói riêng và an ninh tiền tệ nói chung thời gian qua.

pho thong doc nhnn dam bao tam ly cua nguoi dan tin tuong tuyet doi vao dong tien cua nha nuoc
Phó Thống đốc Đào Minh Tú phát biểu. (Ảnh: SBV).

“Quan trọng nhất trong vấn đề phòng chống tiền giả là làm sao để hạn chế thấp nhất lượng tiền giả có trong lưu thông, đảm bảo tâm lý của người dân để luôn tin tưởng tuyệt đối vào đồng tiền của Nhà nước ban hành”, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh.

Phó Thống đốc cam kết trách nhiệm của NHNN với vai trò đầu mối sẽ phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, cung cấp thông tin kịp thời tới Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, các đơn vị liên quan về tình hình thu giữ tiền giả; kỹ thuật sản xuất tiền thật, nhận biết tiền giả để đánh giá, giám định đồng tiền; trao đổi về tình hình tội phạm; đào tạo cho cán bộ nhận biết liên quan tới lĩnh vực này.

Thảo Nguyên

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.