|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Phí qua hầm Đèo Cả điều chỉnh cao nhất 240.000 đồng/lượt từ ngày 1/4

20:21 | 23/03/2019
Chia sẻ
Giá vé phương tiện lưu thông qua hầm đường bộ Đèo Cả sẽ được nhà đầu tư điều chỉnh từ ngày 1/4 tới theo Thông tư 60 của Bộ Giao thông Vận tải.

Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả (nhà đầu tư dự án hầm đường bộ Đèo Cả) vừa có phương án điều chỉnh giá vé phương tiện lưu thông qua hầm đường bộ Đèo Cả từ ngày 1/4 tới.

Theo đó, giá vé cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng qua hầm đường bộ Đèo Cả là 90.000 đồng/lượt (vé tháng là 2,7 triệu đồng; vé quý 7,29 triệu đồng); Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn 130.000 đồng/lượt (vé tháng 3,9 triệu đồng, vé quý 10,53 triệu đồng); Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn 170.000 đồng/lượt (vé tháng 5,1 triệu đồng, vé quý 13,77 triệu đồng).

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet là 180.000 đồng/lượt (vé tháng 5,4 triệu đồng, vé quý 14,58 triệu đồng); Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 240.000 đồng/lượt (vé tháng 7,2 triệu đồng, vé quý 19,44 triệu đồng).

Giải thích lý do về việc điều chỉnh này, theo lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả, ngày 21/12/2018, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông tư số 60/2018/TT-BGTVT về việc điều chỉnh bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT trong đó đã quy định biểu giá cho dịch vụ sử dụng hầm đường bộ (công trình hầm có suất đầu tư cao hơn rất nhiều so với công trình đường bộ).

Bên cạnh đó, ngày 13/3/2019, Bộ Giao thông Vận tải và liên danh nhà đầu tư đã ký Phụ lục hợp đồng số 09/PLHĐ-26/HĐ.BOT-BGTVT trong đó điều chỉnh giá vé tại trạm thu phí Đèo Cả.

Hầm đường bộ Đèo Cả có điểm đầu tại Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa, Phú Yên), điểm cuối tại (Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) với tổng chiều dài 13,2km, trong đó hầm Đèo Cả dài 4.125m, hầm đèo Cổ Mã dài 500m; cầu và đường dẫn dài 9km. Quy mô toàn tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 80km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11.300 tỷ đồng.

Hầm đường bộ Đèo Cả được khởi công năm 2012, hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 21/8/2017, sau khi đưa vào vận hành khai thác thời gian lưu thông được rút ngắn từ 45 phút đường đèo xuống chỉ còn hơn 10 phút qua hầm, đã giải quyết triệt để và xóa bỏ những điểm đen nguy hiểm, dễ ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A khu vực dự án.

Công trình cũng tạo ra sự kết nối quan trọng với vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, tạo động lực cho phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh-quốc phòng miền Trung-Tây Nguyên.

Bộ Giao thông lên tiếng về nguy cơ Bộ Giao thông lên tiếng về nguy cơ 'đóng cửa' hầm Hải Vân, Đèo Cả Nhà đầu tư lên tiếng về khó khăn kinh phí trong vận hành hầm Hải Vân và hầm Đèo Cả?Nhà đầu tư lên tiếng về khó khăn kinh phí trong vận hành hầm Hải Vân và hầm Đèo Cả? Thủ tướng quyết định thu hồi vốn trái phiếu Dự án hầm Đèo CảThủ tướng quyết định thu hồi vốn trái phiếu Dự án hầm Đèo Cả

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Việt Hùng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.