|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Phát hiện sai phạm có dấu hiệu hình sự tại Tập đoàn Than và khoáng sản

20:40 | 27/10/2016
Chia sẻ
Thanh tra Chính phủ đã phát hiện một số sai phạm có dấu hiệu hình sự tại Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV).
phat hien sai pham co dau hieu hinh su tai tap doan than va khoang san
Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh.

Thông tin trên được Phó tổng Thanh tra Chính Phủ Ngô Văn Khánh cho biết tại buổi họp báo về kết quả hoạt động quý 3, ngày 27/10.

Theo ông Khánh, quá trình thanh tra tại Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã phát hiện một số vụ việc có dấu hiệu hình sự nên đã trao đổi, thảo luận với Viện Kiểm sát và cơ quan điều tra của Bộ Công an để nhận định, đánh giá.

“Cuộc thanh tra chưa kết thúc nhưng theo quy định luật pháp, nếu thanh tra có dấu hiệu vi phạm thì lập tức chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng xử lý”, ông Khánh cũng cho biết vụ việc cụ thể và xảy ra tại đơn vị nào tạm thời chưa thể chia sẻ với báo chí.

Cũng tại cuộc họp báo, liên quan đến việc thanh tra tại Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), ông Khánh cũng cho biết, hiện Thanh tra Chính phủ đang tiến hành thanh tra tại doanh nghiệp này với sự tham gia của nhiều đơn vị trong và ngoài cơ quan Thanh tra Chính phủ.

Cùng lúc với việc tiến hành thanh tra tại PVC, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố vụ án tại Tổng công ty này. Do vậy, cả hai cơ quan thanh tra và điều tra đều đang phối hợp chặt chẽ với nhau để tránh ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của doanh nghiệp.

Ông Khánh nhấn mạnh công tác thanh tra phải đảm bảo ổn định sản xuất, cũng như tinh thần của các cán bộ đang làm việc tại đây.

"Tất cả đều phải thông qua kiểm tra, thanh tra, tính đến thời điểm này chưa có kết luận gì. Việc công bố thông tin đều phải thông qua thanh tra kết luận từng vụ việc cụ thể", ông Khánh cho biết.

Theo N.Mạnh