|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Phát hiện hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Uniqlo, The North Face, Sensodyne

21:27 | 28/08/2019
Chia sẻ
Ngày 27 - 28/8, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (Tổng cục Quản lý thị trường) và Cục Quản lý thị trường TP HCM đã phối hợp ra quân kiểm tra đột xuất các điểm kinh doanh trọng điểm trên địa bàn thành phố, thu giữ gần 1000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu lớn trên thế giới.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã chia thành nhiều tổ kiểm tra 15 cửa hàng tại các địa điểm trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn thành phố như: chợ Bến Thành (quận 1), chợ Nga (Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1) và một số cơ sở kinh doanh tại quận 3, quận 10, quận Bình Thạnh.

Phát hiện hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Uniqlo, The North Face, Sensodyne - Ảnh 1.

Các loại túi Northface nghi giả mạo

Theo đó, lực lượng chức năng chủ yếu tập thu kiểm tra trên 3 nhóm mặt hàng chính là: quần áo Uniqlo, túi xách balo The North Face, kem đánh răng Sensodyne.

 Tổng số lượng hàng hóa thu giữ tại 15 địa điểm là 911 sản phẩm, ước tính giá trị hàng hóa trên 60 triệu đồng. Các sản phẩm khi kiểm tra đều không có xuất trình được nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ.

Phát hiện hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Uniqlo, The North Face, Sensodyne - Ảnh 2.

Áo phông bị lực lượng QLTT thu giữ

Phát hiện hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Uniqlo, The North Face, Sensodyne - Ảnh 3.

Kem đánh răng Sensodyne

Ngay trong ngày 28/8, chủ các cửa hàng đã đến làm việc trực tiếp cùng lực lượng Quản lý thị trường trên địa bàn và đồng thời có cuộc gặp với đại diện chủ thể quyền sở hữu các thương hiệu: Sensoyda, Uniqlo, The North Face…

Phát hiện hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Uniqlo, The North Face, Sensodyne - Ảnh 4.

Lực lượng chức năng kiểm tra 1 cửa hàng

Ông Nguyễn Xuân Sĩ - chủ cửa hàng tại chợ An Đông – nơi bị thu giữ hàng loạt túi xách balo thương hiệu The North Face, cho biết: các sản phẩm được cửa hàng mua lại từ một đơn vị chào hàng với giá mua vào ban đầu 50.000 đồng/ sản phẩm. 

Do thấy thương hiệu nước ngoài nhưng với giá thành rẻ nên đã nhập 160 sản phẩm. Tuy nhiên khi đã biết sản phẩm hàng giả nên đã ngay lập tức ngừng tiêu thụ, chỉ để hàng trong kho.

Cuối tháng 7/2019, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cũng đã có buổi làm việc với Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Fast Retailing – liên doanh dự án Uniqlo Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh đánh giá, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được nhận định là hai địa bàn có tỷ lệ hàng hoá làm giả nhãn hiệu Uniqlo nhiều nhất. Bên cạnh đó, lượng hàng hoá được chào bán trên mạng cũng là một hình thức kinh doanh tiềm ẩn nhiều vi phạm.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cũng nhận định, một khi Uniqlo có mặt chính thức tại thị trường Việt Nam thì tỷ lệ hàng giả thương hiệu này có thể sẽ tăng lên.

Do đó, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường tổng kiểm tra trên toàn quốc để xem mức độ vi phạm sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo.

Đồng thời, lực lượng phối hợp tích cực cùng các chủ thể quyền sở hữu để nhận biết những dấu hiệu vi phạm, xâm phạm nhãn hiệu, tìm hướng giải quyết xác minh trong từng vụ việc.

Nhóm phóng viên