|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chuyển động thị trường

Pháp Lý Khởi Nghiệp - tiện ích hỗ trợ cho doanh nghiệp và doanh nhân

14:00 | 01/12/2022
Chia sẻ
Dễ dàng nắm bắt hơn 4.000 công việc pháp lý phát sinh tại doanh nghiệp, tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện là những tiện ích mà người dùng có thể trải nghiệm khi đăng ký dịch vụ của Thư Viện Pháp Luật.

Ngày nay, khởi nghiệp đã trở thành xu thế và để khởi sự kinh doanh thành công, ngoài yêu cầu về vốn, nhân lực thì việc nắm rõ pháp lý doanh nghiệp cũng giúp ích rất nhiều cho hoạt động kinh doanh.

Hiểu được vấn đề này, Thư Viện Pháp Luật đã xây dựng chuyên trang Pháp Lý Khởi Nghiệp nhằm hỗ trợ quý khách hàng tra cứu các vấn đề liên quan đến pháp lý doanh nghiệp trong quá trình thành lập, hoạt động,...

Hơn 4.000 công việc pháp lý phát sinh tại doanh nghiệp

Đầu tiên phải kể đến là tiện ích cho phép người dùng nắm bắt hơn 4.000 công việc pháp lý phát sinh tại doanh nghiệp.

(Nguồn: Thư Viện Pháp Luật).

Khách hàng có thể tra cứu các công việc pháp lý theo quy định của pháp luật mà doanh nghiệp phải thực hiện trong quá trình hoạt động từ khi thành lập đến khi giải thể, mỗi công việc sẽ có căn cứ pháp lý quy định và diễn giải cụ thể.

Tra cứu hơn 11.000 biểu mẫu công việc

Với tiện ích này sẽ cập nhật mới nhất các biểu mẫu trong quá trình thực hiện các thủ tục tại nội bộ doanh nghiệp và với các cơ quan nhà nước, khách hàng có thể tải về hoặc điền trực tiếp thông tin ngay trên biểu mẫu.

 

Ngoài hai tiện ích vừa nêu, Thư Viện Pháp Luật còn cung cấp những tiện ích khác hỗ trợ quá trình hoạt động của doanh nghiệp như:

Tra cứu hơn 1.500 mã ngành nghề kinh doanh: Mã ngành nghề kinh doanh được cập nhật theo quy định của nhà nước, mô tả chi tiết phạm vi hoạt động của ngành nghề để xác định mã ngành nghề chính xác.

Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện: Tổng hợp các quy định về điều kiện kinh doanh cụ thể của các ngành nghề kinh doanh trong các lĩnh vực, nắm bắt rõ các điều kiện về vốn; nhân sự; cơ sở vật chất, thiết bị; an toàn vệ sinh,... để được cấp phép kinh doanh.

Mẫu văn bản nâng cao: Tiện ích được thiết kế nhằm giúp Quý khách hàng thuận lợi hơn trong việc sử dụng các thỏa thuận, đơn, thông báo… tại doanh nghiệp. Tiện ích này có ba chức năng chính, bao gồm: (1) Nội dung cụ thể của từng mẫu văn bản; (2) Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng mẫu văn bản; (3) File tải về mẫu văn bản.

Đặc biệt, với tiện ích Lịch công việc giúp doanh nghiệp hệ thống lại các công việc pháp lý cần thực hiện trong năm theo thứ tự ngày, tháng, năm. Đơn cử, một số công việc pháp lý tại lịch công việc này như: (i) Báo cáo công tác quản lý, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện phòng cháy, chữa cháy; (ii) Trích nộp tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và kinh phí công đoàn; (iii) Thông báo về tình hình biến động lao động nếu có hàng tháng;…

Bích Thu