|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Phân MAP Trung Quốc tăng giá 20%

14:44 | 18/08/2017
Chia sẻ
Phân MAP nhập khẩu hoàn toàn từ Trung Quốc cũng đã tăng đến 20%, từ chỗ 6.900-7.000 đồng đối với MAP 10-50 (đạm 10% và lân 50%) nay tăng lên mức 8.800 đồng/kg.
phan map trung quoc tang gia 20
Phân MAP dạng bột mịn, có màu trắng sữa

Sau khi Bộ Công thương có qui định áp thuế tự vệ trên 1,8 triệu đồng/tấn cho 2 sản phẩm phân bón DAP và MAP, mặc dù đến ngày 19/8 mới có hiệu lực, nhưng trên thị trường không chỉ phân DAP tăng mạnh (báo NNVN ngày 8/8 đăng bài: Giá phân DAP chưa áp thuế đã tăng mạnh) mà phân MAP nhập khẩu hoàn toàn từ Trung Quốc cũng đã tăng đến 20%, từ chỗ 6.900-7.000 đồng đối với MAP 10-50 (đạm 10% và lân 50%) nay tăng lên mức 8.800 đồng/kg.

Được biết, phân MAP dạng bột mịn màu vàng sữa tan hoàn toàn trong nước, sử dụng như một loại phân đơn thay thế cho phân DAP. Hiện trên thị trường có 2 loại, một là MAP 10-50 đang rất phổ biến trên thị trường do giá cả phù hợp; hai là MAP 12-61 (chủ yếu dùng cho phân bón lá) nên ít sử dụng do giá cao hơn gấp đôi MAP 10-50.

Nhờ có hàm lượng lân cao nên MAP còn được cho là chất cải tạo đất phục hồi bộ rễ khi cây trồng bị úng nước hoặc khô hạn lâu ngày. Ngoài ra, MAP còn được bón cây ăn lá, cây non, cây vườn ươm giúp phát triển bộ rễ, đâm chồi đẻ nhánh khỏe.

phan map trung quoc tang gia 20 VCBS: Áp thuế GTGT 0% với ngành phân bón, LAS hưởng lợi nhiều nhất

Nhóm sản xuất phân NPK như CTCP Phân bón Bình Điền (Mã: BFC) không được hưởng lợi nhiều do các nguyên liệu phân đơn đầu ...

phan map trung quoc tang gia 20 Phân bón giả: Cuộc chiến chưa có hồi kết

Thực trạng phân bón giả, một trong những vấn đề đã và được các nhà quản lý, người dân quan tâm sát sao. Tuy nhiên, ...

phan map trung quoc tang gia 20 Mỗi tấn phân bón DAP, MAP nhập khẩu bị áp thuế tự vệ tạm thời hơn 1,8 triệu đồng

Trên cơ sở Kết luận điều tra sơ bộ, Bộ Công Thương hôm nay (4/8) ban hành Quyết định số 3044/QĐ-BCT về việc áp dụng ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đ. Quyên

S&P 500 giảm liền hai phiên khi lợi suất trái phiếu tiếp tục nóng, VinFast ngược dòng tăng hơn 12%
S&P 500 và Dow Jones cùng giảm nhẹ khi nhà đầu tư tiếp tục đối mặt với lo ngại về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.