|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Phân bón giả Thuận Phong, nỗi lo của người nông dân khi nào mới kết thúc?

19:35 | 03/10/2017
Chia sẻ
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9, hiện tại vẫn chưa có kết luận điều tra về Thuận Phong Đồng Nai
 
phan bon gia thuan phong noi lo cua nguoi nong dan khi nao moi ket thuc
Phân bón giả Thuận Phong, nỗi lo người nông dân khi nào mới kết thúc?

Dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng, nhiều câu hỏi đã được phóng viên đặt ra nhắm làm sáng tỏ những quan tâm của dư luận trong thời gian gần đây về tăng trưởng GDP, nợ công, xuất nhập khẩu hàng hóa, dừng thí điểm dịch vụ Grab taxi, Uber...

Đặc biệt, có câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc ai sẽ chịu trách nhiệm về vụ án làm phân bón giả ở Đồng Nai và khi nào thì vụ án được giải quyết?

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải có nêu: “Trước tháng 4/2015, đoàn công tác văn phòng thường trực và tổ liên ngành Ban 389 quốc gia đã vào Đồng Nai kiểm tra Công ty Thuận Phong và có phát hiện dấu hiệu doanh nghiệp này làm giả phân bón. Tuy nhiên 1 năm sau, Công an Đồng Nai đã ra quyết định không khởi tố vụ án Thuận Phong.”

Ngay sau khi có quyết định này, có rất nhiều cuộc họp từ Thủ tướng đến các Bộ ban ngành có liên quan như Bộ Nông nghiệp, Công an, Tư Pháp và cả Viện Kiểm soát Nhân dân (VKSND) tối cao. Tuy nhiên có rất nhiều ý kiến khác nhau về việc này.

Ngày 31/5/2017, VKSND tỉnh Đồng Nai vẫn ra quyết định hủy bỏ việc khởi tố vụ án để phục hồi điều tra.

Ngay trong buổi họp, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng kỳ vọng vụ việc này sẽ được xử lý đúng tinh thần pháp luật, mang lại sự thật cho doanh nghiệp và nhân dân.

Như vậy, đã hơn 2 năm kể từ khi có thông tin Công ty Thuận Phong làm phân bón giả. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc điều tra của các Bộ, Ban, Ngành vào cuộc, hiện vẫn chưa có kết quả về vụ việc trên và nỗi lo của người nông dân còn chưa biết khi nào mới kết thúc.

Nhật Huyền