|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Petrolimex và PetroVietnam ký hợp tác toàn diện, cam kết góp vốn, mua cổ phần các dự án liên quan

17:24 | 20/09/2018
Chia sẻ
Chiều 19/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) đã tổ chức Lễ ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện. 
petrolimex va petrovietnam ky hop tac toan dien cam ket gop von mua co phan cac du an lien quan Petrolimex: Mở nhiều tờ khai tái xuất, khách hàng có thể chuyển sang nhập khẩu xăng dầu Thái Lan, Singapore

Theo thỏa thuận hợp tác, Petrolimex và PetroVietnam sẽ cùng nghiên cứu để xúc tiến các hoạt động hợp tác đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ nhau cả về cơ sở vật chất kỹ thuật lẫn việc mở rộng hoạt động kinh doanh, nhằm mục tiêu khai thác tốt nhất thế mạnh mỗi bên, tiềm năng của thị trường trong và ngoài nước, trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống của mỗi bên và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm để cùng gia tăng giá trị trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.

petrolimex va petrovietnam ky hop tac toan dien cam ket gop von mua co phan cac du an lien quan
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Petrolimex và PetroVietnam. Ảnh: website Bộ Công thương.

Hai bên cam kết bằng nỗ lực của mình ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ giới thiệu để khách hàng, đối tác doanh nghiệp trong nước và quốc tế sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau; hợp tác góp vốn, mua cổ phần các dự án liên quan; tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ lẫn nhau phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trên cơ sở các điều kiện của Thỏa thuận này, Petrolimex và PetroVietnam sẽ xây dựng kế hoạch triển khai các công việc cụ thể, các chương trình hành động, phương án thực thi nhằm đạt được mục tiêu mà hai bên đã thống nhất.

petrolimex va petrovietnam ky hop tac toan dien cam ket gop von mua co phan cac du an lien quan
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: website Bộ Công thương.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao tầm quan trọng của sự hợp tác toàn diện giữa Petrolimex và PetroVietnam. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, trong chức năng, nhiệm vụ của mình, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ ủng hộ, tạo điều kiện để sự hợp tác giữa 2 tập đoàn phát huy hiệu quả cao nhất, mang lại lợi ích tối đa cho quốc gia và người dân.

Xem thêm

Y Vân