|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Petrolimex muốn kiện một doanh nghiệp sử dụng 'chui' nhãn hiệu

17:47 | 25/05/2017
Chia sẻ
Mặc dù không có mối liên hệ nào với Petrolimex, Công ty Hoàng Lâm lại sử dụng nhãn hiệu Petrolimex để kinh doanh.

Theo phản ánh từ Tập đoàn xăng dầu Việt Nam Petrolimex (Mã: PLX) tại km 171 + 500 trên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai (thuộc địa phận thôn Pha, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) có một cửa hàng xăng dầu "hao hao" của Petrolimex đang ngang nhiên hoạt động.

Được biết, cửa hàng xăng dầu này mang tên Hoàng Lâm, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Hoàng Lâm có địa chỉ tại số 3 Lê Thánh Tông, tòa nhà Thành Đạt, TP. Hải Phòng.

mot doanh nghiep tinh muon nhan petrolimex kinh doanh truc loi
Hoàng Lâm xâm phạm nghiêm trọng nhãn hiệu của Petrolimex. (Ảnh: PLX).

Mặc dù không có mối liên hệ nào với Petrolimex, Hoàng Lâm ngang nhiên vi phạm quyền đối với nhãn hiệu Petrolimex, thậm chí doanh nghiệp này còn dùng những nhãn hiệu mà các đại lý của Petrolimex cũng không được phép sử dụng.

Trước đó, Công ty Hoàng Lâm cũng đã sử dụng không phép nhãn hiệu Petrolimex tại Hải Phòng, Petrolimex cho rằng việc này không phải là ngẫu nhiên.

Sau khi Báo Công Thương đưa tin Giám đốc Công ty Hoàng Lâm đã thừa nhận sai phạm và gần đây Công ty Xăng dầu Yên Bái (Petrolimex Yên Bái) - đơn vị thành viên Petrolimex, cũng đã gửi Thư khuyến cáo doanh nghiệp này sớm chấm dứt hành vi xâm phạm của mình. Nhưng đến nay các biển hiệu vi phạm vẫn chưa được Hoàng Lâm tháo gỡ.

Petrolimex cho biết, sẽ có những yêu cầu khởi kiện trong trường hợp doanh nghiệp này không tháo dỡ biểu hiệu vi phạm trong thời hạn ấn định.

Ka Linh