Parkson bán trung tâm thương mại tại Hải Phòng, chỉ còn quản lí Saigon Tourist Plaza ở TP HCM
Dựa theo giá trị sổ sách chưa kiểm toán cho thỏa thuận trên, Parkson dự kiến lỗ khoảng 500.000 USD khi bán trung tâm thương mại Parkson TD Plaza.
Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Thùy Dương ra đời năm 2007 với vốn đăng kí là 180 tỉ đồng. Ngành kinh doanh chính của công ty này là bất động sản, mua bán quyền sở hữu đất và xây dựng nhà ở.
Theo thỏa thuận, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Thùy Dương sẽ phải chuyển khoản tiền đặt cọc 50.000 USD vào tài khoản do Parkson chỉ định trong ba ngày từ khi kí hợp đồng chuyển nhượng tài sản. Parkson hoàn lại tiền cọc trong ba ngày sau khi Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Thùy Dương thanh toán đầy đủ, hoặc hợp đồng chấm dứt.
Sau thỏa thuận bán Parkson TD Plaza tại Hải Phòng, Parkson chỉ còn lại một trung tâm thương mại tại TP HCM là Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1), Inside Retail Asia cho hay.
Việc bán Parkson TD Plaza sẽ giúp củng cố dòng tiền và giảm nghĩa vụ nợ cho Parkson. Tập đoàn cũng có thể linh hoạt hơn trong việc tái triển khai nguồn lực cho các mục tiêu về vốn lưu động.
"Sau khi hoàn tất thỏa thuận bán Parkson TD Plaza tại Hải Phòng, Parkson Việt Nam sẽ chỉ tiếp tục hoạt động vận hành và quản lí cơ sở tại TP HCM nhưng ngừng kinh doanh bách hóa dưới thương hiệu Parkson tại trung tâm thương mại này", thông báo của Parkson nêu rõ.
Căn cứ vào thông báo, Parkson sẽ không còn tự điều hành trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist mà chuyển đổi phần lớn tòa nhà thành không gian cho các hãng bán lẻ thuê. Thông qua đó, Parkson dường như đang muốn trở thành một doanh nghiệp quản lí bất động sản.
Hiện tại, tập đoàn Uniqlo (Nhật Bản) đang thuê phần lớn diện tích của Parkson Saigon Tourist Plaza để vận hành cửa hàng flagship đầu tiên của hãng tại Việt Nam.
Ngoài ra, Muji - một thương hiệu bán lẻ khác của Nhật Bản, cũng vừa khai trương cửa hàng pop-up đầu tiên tại trung tâm thương mại vào ngày 31/7.
Chiến lược mới của Parkson Việt Nam là "biến Parkson Saigon Tourist Plaza thành một điểm đến tích hợp tất cả loại hình dịch vụ từ mua sắm, ăn uống và giải trí". Parkson Saigon Tourist Plaza đã bắt đầu được cải tạo từ tháng 4 năm ngoái.
Parkson Retail Asia gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 6/2005 với trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza ngay tại "đất vàng" quận 1. Đến thời kì đỉnh cao, Parkson sở hữu đến 10 trung tâm thương mại ở các điểm đắc địa trên cả nước.
Vào thời điểm đó, nhà điều hành trung tâm thương mại đến từ Malaysia tự tin về thành công lâu dài ở Việt Nam vì Parkson là thương hiệu nước ngoài đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh cửa hàng bách hóa tổng hợp thâm nhập thị trường Việt Nam.
Tuy nhiên, sau nhiều năm kinh doanh thua lỗ, Parkson đã lần lượt đóng cửa các trung tâm thương mại. Hồi tháng 10/2018, Parkson tuyên bố đóng cửa trung tâm thương mại thứ 5 tại Việt Nam - tức Parkson Cantavil (quận 2). Sau đó, tập đoàn tiếp tục đóng thêm ba địa điểm khác trước tuyên bố bán Parkson TD Plaza trong tuần này.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/