|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Panasonic Việt Nam tăng gấp đôi năng lực sản xuất

19:33 | 27/02/2017
Chia sẻ
Hôm nay, 27/2, Tập đoàn Panasonic công bố quyết định mở rộng nhà máy sản xuất thiết bị nối dây và thiết bị đóng ngắt điện tại nhà máy ở Bình Dương thuộc Công ty TNHH Panasonic Eco Solutions Việt Nam (PESVN).
panasonic viet nam tang gap doi nang luc san xuat
Nhà máy sản xuất thiết bị điện của Panasonic tại VSIP II, tỉnh Bình Dương được khai trương tại tỉnh Bình Dương -Ảnh minh họa: Hùng Lê.

Với kế hoạch tăng năng lực sản xuất này, một nhà máy mở rộng của PESVN sẽ được xây dựng tiếp giáp với nhà máy hiện có tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (VSIP II), sản xuất các sản phẩm công tắc, ổ cắm, cầu dao...

Hiện nhà máy của Panasonic ở tỉnh Bình Dương đang sản xuất khoảng 53 triệu thiết bị nối dây và 13 triệu thiết bị đóng ngắt điện mỗi năm. Với việc xây dựng nhà máy mới, Panasonic sẽ đầu tư thêm khoảng 1 tỉ yen (khoảng 9 triệu đô la Mỹ) nhằm tăng gấp đôi năng lực sản xuất các sản phẩm thiết bị nói trên trong năm tài chính 2020. Theo kế hoạch, nhà máy mới có diện tích sàn khoảng 6.000 mét vuông này của Panasonic sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10 năm nay.

Ngoài ra, công ty cũng lên kế hoạch mở rộng khu vực xung quanh với diện tích xấp xỉ 18.000m2 để xây thêm nhà máy mới trong tương lai.

Theo tập đoàn Panasonic, việc xây nhà máy mới và lên kế hoạch mở rộng cho sau này, không chỉ cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang khu vực Đông Nam Á.

Tháng 11-2014, Panasonic tại Việt Nam đã đưa dây chuyền sản xuất các thiết bị nối dây và thiết bị đóng ngắt điện vào hoạt động tại tỉnh Bình Dương, sau khoảng 20 năm nhập khẩu các sản phẩm này từ các nhà máy ở Thái Lan và Indonesia. Khi đó, Panasonic cho biết thị phần của hãng đã tăng cao nên quyết định xây dựng nhà máy để phục vụ thị trường tại chỗ.

Dự báo năm tài chính 2016, nhà máy Panasonic tại Bình Dương đạt doanh số khoảng 920 tỉ đồng với số lao động khoảng 900 người (tính đến cuối tháng 1- 2017).

Lê Hoàng