|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ông Trump nói gì khi vừa đến Hà Nội?

23:16 | 26/02/2019
Chia sẻ
Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, ngay sau khi vừa đặt chân xuống Hà Nội, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết lên Twitter gửi lời cảm ơn về đón tiếp của Việt Nam. Trước sự đông đảo người đón tiếp, ông Trump ghi nhận điều này với "rất nhiều tình yêu".
ong trump noi gi khi vua den ha noi
Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Hà Nội tối 26/7. (Ảnh: soha)

Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên tài khoản Twitter của cá nhân ông ngay chỉ vài phút sau khi đặt chân xuống thủ đô Hà Nội.

"Vừa đến Việt Nam. Cảm ơn tất cả mọi người vì sự đón tiếp tuyệt vời tại Hà Nội. Đám đông khổng lồ, và rất nhiều tình yêu!", (tạm dịch) ông Trump viết trên tài khoản Twitter của cá nhân ngay sau khi đến Hà Nội.

Trong vòng khoảng một tiếng sau đó, dòng Tweet của tổng thống Mỹ đã nhận được hơn 45 nghìn tim yêu thích, 8,3 nghìn lượt bình luận và 8,2 nghìn lượt chia sẻ.

ong trump noi gi khi vua den ha noi
Dòng tweet của Tổng thống Donald Trump cảm ơn sự đón tiếp của người dân Việt Nam ngay khi ông đến Hà Nội trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai.

Tổng thống Trump vẫy tay chào người dân Việt Nam

ong trump noi gi khi vua den ha noi
(Nguồn: xinhuanet)

Trong khi đó, sáng nay (26/2), khi đặt chân đến Việt Nam, Chủ tịch Kim Jong-Un đã nói lời "Cảm ơn các bạn Việt Nam".

"Chủ tịch Kim Jong-Un nói rằng ông cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt, chu đáo của Việt Nam sau một hành trình dài hàng ngàn cây số mà ông vừa vượt qua. Ông rất vui khi đến thăm đất nước Việt Nam", Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho Tuổi Trẻ Online hay.

ong trump noi gi khi vua den ha noi
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un chào báo chí và người dân khi bước ra ngoài ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn sáng 26/2. (Nguồn: Tuổi trẻ Online)

Theo Yonhap đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được kì vọng sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội trong hai ngày 27 và 28/2.

Yonhap dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho hay, hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ khởi động sự kiện kéo dài hai ngày bằng một cuộc đàm thoại ngắn và sau đó ăn tối vào thứ Tư (27/2).

Lịch trình ngày 28/2 của hai nhà lãnh đạo hiện chưa được tiết lộ, tuy nhiên, hội nghị thượng đỉnh lần hai tại Hà Nội này dự kiến diễn ra theo hình mẫu năm 2018.

Xem thêm

Ánh Dương