|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ngoại trưởng Nga ca ngợi Việt Nam tổ chức thượng đỉnh Trump - Kim

20:22 | 26/02/2019
Chia sẻ
Ngoại trưởng Lavrov đánh giá cao trách nhiệm của Việt Nam trong quan hệ với các nước và sự mến khách của thủ đô Hà Nội.
ngoai truong nga ca ngoi viet nam to chuc thuong dinh trump kim Ngoại trưởng Nga khẳng định các lệnh trừng phạt của Mỹ phản tác dụng
ngoai truong nga ca ngoi viet nam to chuc thuong dinh trump kim
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Reuters.

"Tôi tin rằng Hà Nội được chọn làm nơi tổ chức hội nghị bởi Việt Nam luôn thể hiện trách nhiệm trong chính sách đối ngoại của mình. Việt Nam là đất nước cởi mở hợp tác với tất cả quốc gia, luôn trân trọng quan hệ hữu nghị và không gây thù địch với bất cứ ai", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 24/2 cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo chí, đề cập tới lý do hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai được tổ chức ở Việt Nam.

Ông Lavrov nhấn mạnh nhiều quốc gia coi Việt Nam là địa điểm thích hợp để tổ chức các cuộc đàm phán chính trị, đồng thời ca ngợi sự mến khách của thủ đô.

"Tôi luôn thích ở lại Hà Nội", Ngoại trưởng Nga chia sẻ. Ông có chuyến thăm làm việc tại TP HCM trong hai ngày 24-25/2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến họp thượng đỉnh tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 nhằm đưa ra các bước cụ thể để phi hạt nhân hóa và giải quyết nhiều vấn đề quan trọng khác. Ông Lavrov cho biết Nga hoan nghênh Mỹ - Triều bình thường hóa quan hệ và đánh giá cao kết quả hai bên đạt được tại hội nghị đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6/2018.

"Quan trọng là những thỏa thuận phải được đưa vào thực tế. Chúng tôi mong hội nghị sắp tới sẽ thành công và đang cố gắng đóng góp vào tiến trình này", ông nói. Lavrov cũng nhắc lại rằng các quan chức Mỹ chịu trách nhiệm chuẩn bị cho sự kiện đã tham vấn Nga, đồng thời cho biết Nga vẫn duy trì liên lạc với Triều Tiên.

Sau khi tới Hà Nội bằng tàu hoả hôm nay, Chủ tịch Kim Jong-un đã đến thăm Đại sứ quán Triều Tiên. Chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Trump dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài tối nay.

Xem thêm

Ánh Ngọc