|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ông Mai Hữu Tín: Chắc chắn tham gia HĐQT và sẽ có cách 'cứu' TTF

14:00 | 08/04/2017
Chia sẻ
Chủ tịch U&I cho biết còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau trong việc có tăng sở hữu tại TTF lên hay không. Tuy nhiên, nhìn vào khó khăn của Gỗ Trường Thành, ông nói rằng cần giải pháp khác với Giấy Sài Gòn.
ong mai huu tin chac chan tham gia hdqt va se co cach cuu ttf
Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc U&I Group, Phó Chủ tịch HĐQT Kienlongbank (Ảnh: Đầu tư)

Mới đây, Công ty Cổ phần Xây dựng U&I - được sở hữu bởi ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc U&I Group, Phó Chủ tịch HĐQT Kienlongbank - đã mua vào 29 triệu cổ phần TTF, tương đương hơn 20% vốn điều lệ.

Chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Mai Hữu Tín những vấn đề liên quan tới việc quyết định đầu tư vào TTF cũng như kế hoạch cơ cấu lại doanh nghiệp này trong thời gian tới.

Ông từng nói có khi đầu tư vì cảm thấy thích thú với một con người, một ý tưởng cụ thể nào đó. Vậy khoản đầu tư của U&I vào TTF xuất phát từ điều gì?

TTF là một tên tuổi lớn của ngành chế biến gỗ Việt Nam. Việc giữ và phát triển TTF tốt hơn chẳng phải là một ý tưởng tốt sao?

Được biết, U&I Group đang sở hữu Giấy Sài Gòn, một công ty đang trên đà phục hồi sau thương vụ M&A. Có đồn đoán cho rằng U&I Group nhìn thấy tiềm năng của TTF trong việc cộng sinh phát triển với giấy Sài Gòn, ông nghĩ sao về điều này?

Hoàn toàn không. Hai doanh nghiệp này độc lập với nhau.

Ngoài mối liên hệ với giấy Sài Gòn (nếu có), ông đánh giá TTF còn có những lợi thế, triển vọng nào khác đối với dự định kinh doanh của ông?

Tôi sẽ trình bày vấn đề này tại phiên họp thường niên ĐHĐCĐ sắp tới của TTF.

Là người có kinh nghiệm trong việc vực dậy giấy Sài Gòn, ông có ý tưởng giải quyết các khó khăn hiện tại của TTF như thế nào? Có khi nào ông sẽ mua lại các khoản nợ của TTF như đã từng làm với giấy Sài Gòn?

Các vấn đề của TTF khắc hẳn với của Giấy Sài Gòn và cần các giải pháp khác nhau. Tôi chưa thể nói cụ thể vào lúc này nhưng đã có kế hoạch để trình với ĐHĐCĐ sắp tới.

Sau khi mua vào cổ phần TTF, ông có kế hoạch tiếp tục tăng sở hữu tại TTF lên nhiều hơn 20% hay không? Hoặc ông có ý định ứng cử vào HĐQT TTF trong kỳ Đại hội cổ đông 2017 sắp tới?

Vẫn như với mọi khoản đầu tư khác, tôi sẽ cố gắng phát triển TTF ở mức tốt nhất trong khả năng của mình. Việc có tăng sở hữu lên hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác. Nhưng chắc chắn tôi sẽ tham gia vào HĐQT tới.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Ông Mai Hữu Tín sinh năm 1969, là Tiến sĩ Quản trị kinh doanh trường Đại học Nam California (Mỹ).

Hiện ông là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc U&I Group, Đại biểu Quốc hội Khóa XII – XIII, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa IV và Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, ông còn là Phó Chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT độc lập Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank).

ong mai huu tin chac chan tham gia hdqt va se co cach cuu ttf Lộ diện danh tính và 'gia thế' cổ đông lớn mua 29 triệu cổ phần TTF

'Cha đẻ' của U&I Construction là U&I Investment Corporation, được sáng lập bởi ông Mai Hữu Tín và bà Đoàn Ngọc Tố Uyên. Trong đó, ...

ong mai huu tin chac chan tham gia hdqt va se co cach cuu ttf TTF đồng ý cho cha con ông Võ Trường Thành khắc phục hậu quả bằng tài sản cá nhân

Theo danh sách khắc phục hậu quả, tài sản khắc phục hậu quả của ông Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn là ...

Khổng Chiêm