Ông Lê Trí Thông làm Giám đốc Khối Chiến lược của PNJ
Ngày 6/2, Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) đã thông qua việc thay đổi cơ cấu tổ chức, thay đổi nhân sự.
Ông Lê Trí Thông, Tổng Giám đốc PNJ được phân công làm quản lý và điều hành Khối Chiến lược của công ty kể từ ngày 6/2 cho đến khi công ty bổ nhiệm được người chuyên trách.
Ông Nguyễn Ngọc Văn Quân, người đang nắm Quyền Giám đốc Khối sẽ được bổ nhiệm làm Giám đốc cao cấp - cung ứng kể từ ngày 16/2 với thời hạn 3 năm.
HĐQT cũng đã miễn nhiệm chức danh Giám đốc Khối Chiến lược và bổ nhiệm chức danh Giám đốc cao cấp - Vận hành đối với ông Đào Trung Kiên, có hiệu lực từ ngày 6/2 kỳ hạn 3 năm.
Đồng thời, HĐQT cũng miễn nhiệm chức Giám đốc Khối Tài chính - Vận hành và bổ nhiệm chức Giám đốc cao cấp - Tài chính đối với bà Đặng Thị Lài. Bà Đặng Thị Lài cũng vừa được thông qua miễn nhiệm chức Thành viên HĐQT của Công ty TNHH Một Thành Viên Thời Trang CAO (CAF) - công ty con của PNJ kể từ ngày 31/3.
Ngoài ra, HĐQT PNJ cũng vừa bổ nhiệm ông Huỳnh Đức Huy làm Tổng Giám đốc công ty con là Công ty TNHH Một thành viên Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJ (PNJP) kể từ ngày 6/2 với kỳ hạn 3 năm.
Hiện tại PNJ sở hữu 3 công ty con là PNJP, CAF và Công ty TNHH Một thành viên Giám định PNJ (PNJL).
Tháng 12/2022, HĐQT PNJ vừa thông qua việc tăng vốn cho hai công ty này, trong đó tăng vốn cho PNJP từ 200 tỷ lên 500 tỷ đồng. Số vốn tăng thêm được dùng để mở rộng sản xuất nhằm tăng công suất sản xuất, phục vụ cho mảng bán lẻ. Đối với CAF, vốn điều lệ được tăng từ 130 tỷ đồng lên 150 tỷ.
Năm 2022, PNJ ghi nhận lợi nhuận sau thuế cao kỷ lục với 1.807 tỷ đồng, tăng 75,6% so với năm 2021 và vượt 37% mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm.
Thành quả này của PNJ nhờ nhu cầu tiêu dùng mặt hàng vàng, bạc không quá biến động trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô nhiều biến động, và cách thức mở rộng các chương trình thu hút khách hàng của PNJ.
Trong năm, biên lợi nhuận gộp trung bình của PNJ đạt 17,5%, giảm nhẹ so với mức 18,4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán và sự ảnh hưởng của lạm phát.
Xét về cơ cấu doanh thu, doanh thu bán lẻ năm ngoái tăng 79,7% so với cùng kỳ nhờ hoạt động phát triển khách hàng mới và chăm sóc khách hàng hiệu quả, chương trình tiếp thị bán hàng đa dạng, linh hoạt, và chiến lược hàng hoá phù hợp với nhu cầu của từng thị trường và nhóm khách hàng mục tiêu.
Trong khi đó, nhờ việc phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả và danh mục hàng hoá đa dạng, đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của khách hàng, doanh thu sỉ năm 2022 của PNJ tăng hơn 56%.
Doanh thu vàng 24K năm ngoái tăng 74,6% so với cùng kỳ do nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô và địa chính trị còn nhiều rủi ro.