|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ông Kim Jong Un trở lại thăm Trung Quốc lần thứ hai trong vòng chưa đầy 2 tháng

21:35 | 08/05/2018
Chia sẻ
Theo tin từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc, lãnh đạo Triều Triên Kim Jong Un đã gặp Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình ở thành phố Đại Liên (Trung Quốc) vào ngày thứ Hai và thứ Ba.
ong kim jong un tro lai tham trung quoc lan thu hai trong vong chua day 2 thang Báo Hàn: Cuộc gặp Trump - Kim sẽ diễn ra ở Singapore
ong kim jong un tro lai tham trung quoc lan thu hai trong vong chua day 2 thang CNN: Kim Jong Un đồng ý gặp Trump tại khu phi quân sự DMZ

Đây là cuộc gặp thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo trong vòng chưa đầy hai tháng, sau khi có một cuộc họp bí mật tại thủ đô Bắc Kinh Trung Quốc vào cuối tháng Ba.

Cuộc họp tháng Ba vừa qua là chuyến đi quốc tế đầu tiên của ông Kim kể từ khi nắm quyền vào năm 2011 sau cái chết của cha mình - ông Kim Jong Il, và được xem như một sự hàn gắn cho mối quan hệ hai nước.

ong kim jong un tro lai tham trung quoc lan thu hai trong vong chua day 2 thang
Ông Kim Jong Un và ông Tập Cận Bình (ảnh: CNN)

Cuộc hội đàm tuần này diễn ra sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa ông Kim và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Một cuộc gặp cũng được kỳ vọng cao giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến ​​sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Đài truyền hình Triều Tiên KCTV cho biết ông Kim đã bay đến Đại Liên trên máy bay riêng của mình vào thứ Hai nơi ông được chào đón bởi các quan chức cao cấp của Trung Quốc bao gồm cả Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.

Trong quá khứ, các nhà lãnh đạo Triều Tiên đã miễn cưỡng đi du lịch bằng đường hàng không trên các chuyến đi quốc tế, đặc biệt là cha của ông Kim, người nổi tiếng về việc di chuyển bằng tàu bọc thép cá nhân của mình.

Trong cuộc họp tại Đại Liên, ông Tập Cận Bình ca ngợi ông Kim Jong Un vì đã thúc đẩy quan hệ giữa Hàn Quốc và giảm bớt căng thẳng. Ông cũng cho biết rất vui khi thấy ông Kim đến thăm Trung Quốc một lần nữa ngay sau chuyến đi đầu tiên.

Minh Đan