|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ôm nợ hàng chục tỉ đồng, hai ông chủ Leflair đầu quân cho Maison?

07:07 | 06/05/2020
Chia sẻ
Dù chưa giải quyết xong hàng chục tỉ công nợ với khoảng 500 nhà cung cấp, hai nhà sáng lập Leflair được cho là đã trở thành giám đốc Tập đoàn bán lẻ thời trang Maison.

Theo một thông báo nội bộ của Maison ngày 4/5, ông Pierre Antoine Brun được bổ nhiệm làm giám đốc vận hành, phụ trách công nghệ thông tin, kế toán, hậu cần, chương trình thành viên và mảng thương mại điện tử của tập đoàn này. 

Trong khi đó, ông Loic Gautier đảm nhiệm vị trí giám đốc phát triển, liên quan đến các vấn đề về thương hiệu, quảng cáo và trải nghiệm khách hàng.

Đây là hai nhà sáng lập Leflair - trang thương mại điện tử chuyên kinh doanh hàng hiệu giá rẻ, vừa đóng cửa hồi đầu tháng 2. Trong thông báo mới nhất gửi đến một nhà cung cấp cuối tuần qua, ông Pierre Antoine Brun cho biết chưa giải quyết xong các thủ tục tuyên bố phá sản của Leflair do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ôm nợ hàng chục tỉ đồng, hai ông chủ Leflair đầu quân cho Maison? - Ảnh 1.

Ông Pierre Antoine Brun và Loic Gautier trong cuộc gặp với hơn 100 nhà cung cấp của Leflair ngày 10/3.

Bên cạnh đó, các nhà cung cấp cũng khẳng định hãng này chưa thanh toán hàng chục tỷ đồng công nợ cho khoảng 500 đơn vị. Thậm chí một số nhà cung cấp không nắm tình hình sớm cũng chưa được hoàn trả hàng hóa.

Đặc biệt, theo thống kê của các nhà cung cấp này, Maison cũng là một trong các chủ nợ của Leflair với số tiền gần 1 tỷ đồng. "Các nhà cung cấp đang rất búc xúc và đã gửi thắc mắc cho phía Leflair nhưng chưa được trả lời", chị T. - một nhà cung cấp của Leflair - nói với Zing.

Thực tế, từ trưa 5/5, khi nắm được thông tin 2 nhà sáng lập Leflair về đầu quân cho Maison, nhiều nhà cung cấp đã trực tiếp bày tỏ thái độ phản đối bằng cách sử dụng tính năng "không đề xuất" trên fanpage chính thức của Maison trong mảng thương mại điện tử.

Ôm nợ hàng chục tỉ đồng, hai ông chủ Leflair đầu quân cho Maison? - Ảnh 2.

Các nhà cung cấp bày tỏ bức xúc với sự việc ngay trên fanpage của Maison. Ảnh chụp màn hình.

Được thành lập từ năm 2002, Maison một trong những công ty phân phối thời trang lớn nhất tại Việt Nam trong phân khúc cao cấp. Hiện nay, tập đoàn này là đơn vị phân phối chính thức của hơn 21 thương hiệu thời trang quốc tế.

Zing đã liên hệ Maison nhưng chưa nhận được phản hồi.

Trong 4 năm hoạt động, Leflair đã kêu gọi gần 12 triệu USD trong các vòng gọi vốn, từ đó phục vụ hơn 120.000 khách hàng, doanh thu ước đạt hàng chục triệu USD với giá trị đơn hàng trên mỗi khách hàng cao nhất thị trường.

Tuy nhiên, theo thông báo chính thức gửi các nhà cung cấp hồi đầu tháng 2, do áp lực về nguồn vốn, Leflair sẽ tạm ngừng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam và tập trung kinh doanh hàng xuất nhập khẩu.

Tại cuộc gặp mặt với hơn 100 nhà cung cấp ngày 10/3, Leflair cho biết sẽ nộp đơn xin bảo hộ phá sản và cam kết xử lý công nợ, hàng hóa cho đối tác. Mặc dù vậy, đến nay, các nhà cung cấp chưa được thanh toán, một số đơn vị cũng chưa thể lấy hàng về do vướng mắc thủ tục với công ty vận chuyển.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lan Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.