|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ôm khoản lỗ 'khủng', sàn giao dịch mua bán xe (Carmudi Việt Nam) vẫn được startup Fram chi tiền mua lại

15:28 | 28/11/2017
Chia sẻ
Fram Skadinavien AB, một start up Việt niêm yết trên Nasdaq Thuỵ Điển chuyên phát triển phần mềm cho thị trường Đông Nam Á bỏ ra 50.000 USD để thâu tóm 95% cổ phần Carmudi Việt Nam. 
mang khoan lo to dung carmudi viet nam van duoc startup fram chi tien mua lai
Nguồn: Carmudi.lk

Fram Skandinanvien AB đã quyết định mua lại 95% cổ phần Carmudi Việt Nam, hoạt động như một sàn giao dịch trực tuyến kết nối những người muốn mua xe mới hoặc xe đã qua sử dụng. Công ty này đã nhận được sự hậu thuẫn từ Rocket Internet, công ty tự mệnh danh là “vườn ươm” cho các công ty trực tuyến lớn nhất thế giới.

Theo như công bố, Fram sẽ chi trả 50.000 USD cho 95% cổ phần của Carmudi Việt Nam. 5% cổ phần còn lại do một cá nhân Việt Nam nắm giữ. Sau thương vụ thâu tóm này, Fram sẽ có quyền đối với nhãn hiệu Carmudi Việt Nam bao gồm: tên miền carmudi.vn, các mối quan hệ khách hàng hiện tại, và giấy phép đầu tiên để tiến hành thương mại điện tử ở thị trường Việt Nam.

Về Fram Skadinavien AB, kẻ mạnh tay chi tiền trong thương vụ này, đây là một công ty do nhóm kỹ sư công nghệ Thuỵ Điển và Việt Nam thành lập, và được niêm niêm yết trên sàn Nasdaq Thuỵ Điển. Một trong hai nhà sáng lập nên Fram cũng là nguyên tổng giám đốc và là người đồng sáng lập nên trang web thương mại điện tử quá đỗi quen thuộc, Lazada Việt Nam.

Về Carmudi, công ty này được thành lập vào năm 2014, là một trong những công ty quảng cáo trực tuyến hàng đầu Việt Nam. Carmudi không chỉ là một chuyên trang mua bán xe cộ trực tuyến mà còn cung cấp cho người mua những thông tin được hệ thống về phê bình xe, những lời khuyên khi mua bán xe hay các vấn đề khác có liên quan tới xe cộ.

Website Carmudi.vn đạt khoảng 1,1 triệu lượt xem vào tháng 9/2017. Về tình hình hoạt động kinh doanh, 9 tháng đầu năm, doanh thu của Carmudi khoảng 190.000 USD, và công ty chịu khoản lỗ 506.000 USD. Năm 2016, công ty báo khoản lỗ 518.000 USD và doanh thu mang về chỉ 169.000 USD.

Quỳnh Trang