|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Ô tô điện 1 chỗ ngồi giá 325 triệu đồng ra mắt

21:38 | 18/09/2016
Chia sẻ
Mẫu xe điện 3 bánh, chỉ có duy nhất 1 chỗ ngồi của hãng xe Canada hướng tới người dùng đô thị ưa chuộng sự nhỏ gọn, tiện lợi.

Electra Meccanica - công ty có trụ sở tại Vancouver, Canada - mới đây đã cho ra mắt mẫu xe điện mang tên SOLO EV, chiếc xe có 3 bánh và chỉ có duy nhất 1 chỗ ngồi. Sản phẩm này của Electra Meccanica được nhắm mục tiêu là những người tiêu dùng ở thành phố và đặc biệt hướng tới mục đích thân thiện với môi trường.

o to dien 1 cho ngoi gia 325 trieu dong ra mat
Mẫu xe điện lạ mắt SOLO EV

Mẫu xe có giá bán khoảng 15.500 USD (tương đương 325 triệu đồng) và có khả năng đi được quãng đường 160 km sau mỗi lần sạc. Một điều ấn tượng đó là chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên tới 96 km/h chỉ trong vòng 8 giây.

So sánh với sản phẩm đình đám Tesla Model 3 với mức giá 35.000 USD (tương đương 780 triệu đồng) và khả năng đi được 346 km mỗi lần sạc, con số của SOLO EV có thể nói là ấn tượng.

SOLO có công suất 82 mã lực tạo năng lượng cung cấp cho bánh xe duy nhất phía sau và động cơ điện 16.1 KWh. Bên cạnh đó, thời gian nạp đầy pin cho xe chỉ mất 3 tiếng đối với dòng điện 220 V

o to dien 1 cho ngoi gia 325 trieu dong ra mat
Xe chỉ dành cho 1 người ngồi duy nhất.

Mặc dù chỉ là một mẫu xe 3 bánh nhưng chiếc SOLO này vẫn có thể cung cấp đầy đủ tiện nghi cho người dùng tương tự như một chiếc xe EV 4 bánh hiện đại.

Cụ thể, chiếc xe sở hữu 1 loa Bluetooth, camera chiếu hậu, hệ thống đóng mở xe từ xa, điều hoà nhiệt độ và cả cửa sổ điện. Thêm vào đó, SOLO EV được trang bị 3 bánh xe hợp kim nhôm có kích thước 15 inch với 2 màu sắc khác nhau là xám Anthracite và bạch kim Silver.

o to dien 1 cho ngoi gia 325 trieu dong ra mat
Nội thất của SOLO EV có thể nói là khá đơn giản.

Về ngoại hình, chiếc xe này trông giống như một "đứa con lai" giữa Toyota i-Road và Polaris Slingshot. Phần đầu xe được trang trí cụm đèn pha bi-halogen có dạng hình tam giác vuốt ngược. Mẫu xe cũng giúp người dùng di chuyển và đỗ đậu khá thuận tiện với kích thước nhỏ gọn: chiều dài cơ sở 2,04 m, dài 3,05 m, cao 1,28 m và rộng 1,21 m.

Electra Meccanica cho biết mẫu SOLO EV này sẽ được chính thức ra mắt vào cuối năm nay tại thị trường Mỹ. Người dùng cũng có thể đặt trước chiếc xe này qua internet với khoản cọc 194,11 USD tại trang web của hãng electrameccanica.com.

o to dien 1 cho ngoi gia 325 trieu dong ra mat
Kích thước thực sự khiêm tốn của SOLO EV.
o to dien 1 cho ngoi gia 325 trieu dong ra mat Chevrolet vừa 'đè bẹp' Tesla với chiếc Bolt EV chạy được 383 km mỗi lần sạc

Kỷ lục về khoảng cách xa nhất cho 1 lần sạc của Tesla đã bị Chevrolet "xô đổ" khi tung ra chiếc hatchback điện Bolt ...

Cẩm Anh