Nước tương Nam Dương làm 'người hòa giải' giữa Gojek và Baemin
Đại chiến quảng cáo "dìm hàng" nhau trên các con phố, vùng binh, ngã tư, ngã sáu, không phải là điều mới mẻ nhưng luôn khiến người đi đường phải khâm phục trước màn đối đáp khéo léo và "cực chất" giữa các tay chơi quảng cáo.
Baemin vs Gojek tại Ngã sáu Cộng Hòa
Mới đây trên một hội nhóm Facebook, một người dùng đã chia sẻ hình ảnh chụp được tại Ngã sáu Cộng Hòa (TP HCM), trong đó là màn đối đáp slogan quảng cáo khéo léo của các hãng giao đồ ăn Baemin, Gojek.
Theo đó, nếu Baemin có câu slogan: "Em ăn gì, anh đặt, Baemin giao", thì Gojek đáp lại rằng: "Ăn gì cũng được, Gojek giao là được!".
Điều đáng chú ý là người đại diện quảng cáo cho Baemin là nam MC Trấn Thành, còn cho Gojek là nữ ca sĩ Hari Won. Ở ngoài đời thực, Trấn Thành và Hari Won là cặp vợ chồng rất nổi tiếng và được nhiều người biết đến khiến cho màn đối đáp quảng cáo giữa hai hãng gọi món trở nên rất thú vị.
Tác giả của bài viết cho rằng nên đổi tên Ngã sáu Cộng Hòa thành "bùng binh mỏi cổ" bởi các biển quảng cáo này khiến cho người dân đi lại "phải ngoái cổ ngước nhìn" pha đối đáp của các "tay chơi quảng cáo".
Không dừng lại ở đó, mới đây hãng nước tương Nam Dương tiếp tục màn chào quảng cáo đóng vai "người hòa giải" giữa Baemin và Gojek với câu slogan: "Ăn gì, ai giao cũng được. Có nước tương Nam Dương là được!".
Dù mục đích chính của các hãng là quảng cáo dịch vụ, kích thích mua sắm và sử dụng nhưng các câu slogan không hề gây phản cảm mà có tính giải trí cao.
Hiện Baemin và Gojek là hai đối thủ cạnh tranh ngoại quốc lớn trong thị trường gọi món ở Việt Nam. Nếu Baemin là ứng dụng gọi món nổi tiếng tới từ Hàn Quốc thì Gojek là ứng dụng gọi xe lớn nhất ở Indonesia, và mảng gọi món của Gojek cũng rất mạnh.
Được biết Ngã sáu Cộng Hòa là một nút giao thông lớn dạng vòng xoay, nơi giao nhau của 6 con đường tại TP HCM, gồm: Nguyễn Văn Cừ, Phạm Viết Chánh, Nguyễn Thị Minh Khai, Lý Thái Tổ, Hùng Vương và Trần Phú.
Đây cũng là nơi tiếp giáp giữa các quận 1, 3, 5 và 10, mỗi ngày đều đón lưu lượng giao thông lớn nên cũng là nơi lý tưởng để đặt biển quảng cáo.
Chuyện cũ về đại chiến quảng cáo
Đại chiến quảng cáo không chỉ mới bắt đầu dạo gần đây, vài năm trước, cộng đồng mạng cũng được phen chứng kiến màn đối đáp quảng cáo "cực gắt" giữa hai hãng sữa cho trẻ em là Milo và Ovaltine.
Theo đó, đầu tiên Milo đặt slogan: ''Nhà vô địch làm từ Milo'' màu xanh lá, thì ngay bên kia đường Ovaltine treo biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía ''đối thủ'', kèm theo dòng chữ: ''Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích''.
Ngay sau khi nhận được những hình ảnh "tấn công" trực diện từ đối thủ, Nestle (công ty mẹ của hãng sữa Milo) đã gửi văn bản đến các cơ quan chuyên trách và đề nghị xử lý việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm Luật Quảng cáo, phản pháo lại Friesland Campina (đơn vị sở hữu Ovaltine).
Không chỉ Việt Nam, trên thế giới, đại chiến quảng cáo cũng nổ ra không hề kém cạnh. Hai hãng đồ uống có ga nổi tiếng là Coca Cola và Pepsi cũng từng có màn đấu khẩu gay gắt đáng chú ý.
Theo đó, khi Coca Cola thuê tầng hai của một văn phòng tại đây làm trụ sở, họ có đặt tấm biển quảng cáo với dòng chữ: "Coca Cola ở tầng hai". Ngay lập tức, Pepsi thuê đặt biển quảng cáo ở phía dưới với dòng chữ: "Pepsi ở mọi nơi".