|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nơi ông Trump và ông Kim gặp nhau có gì đặc biệt?

11:19 | 11/06/2018
Chia sẻ
Khách sạn Capella trên đảo Sentosa, Singapore được chọn làm nơi tổ chức cuộc gặp cấp cao lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày 12/6.
noi ong trump va ong kim sap gap nhau co gi dac biet Tổng thống Mỹ đặt chân tới Singapore
noi ong trump va ong kim sap gap nhau co gi dac biet Vệ sĩ ông Kim Jong Un chạy bộ theo chiếc S600 tại Singapore

Sentosa, trong tiếng Malaysia có nghĩa là “yên bình”, là hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng nằm ở bờ biển phía nam Singapore. Vị trí này của Sentosa giúp nhà tổ chức và lực lượng an ninh dễ dàng ngăn chặn những vị khách không mời.

noi ong trump va ong kim sap gap nhau co gi dac biet
Kiến trúc bên ngoài Khách sạn Capella. Nguồn: Joshua Berlinger/CNN.

Đảo Sentosa sở hữu nhiều bãi biển đẹp và điểm tham quan thú vị, trong đó có Phim trường Universal Singapore. Những chú công đầy màu sắc đi lang thang khắp đảo và có thể được nhìn thấy tại Khách sạn Capella. Tuy nhiên, khách sạn này không là điểm hẹn ngoại giao chỉ vì vị trí của nó.

Khách sạn 5 sao với 112 phòng này đại diện tinh thần giao thoa Đông – Tây vốn luôn gắn liền với đất nước Singapore. Kiến trúc bên ngoài của tòa nhà theo phong cách thuộc địa, nhưng nội thất bên trong vô cùng hiện đại với những hồ bơi thời thượng do nhà thiết kế nổi tiếng người Indonesia Jaya Ibrahim thiết kế.

Như điều thường thấy trên khắp đảo quốc Sư Tử, mảng xanh hiện diện khắp nơi quanh khách sạn và các loại động – thực vật được kết hợp hài hòa vào kiến trúc tòa nhà.

noi ong trump va ong kim sap gap nhau co gi dac biet
Mảng xanh bao quanh khách sạn. Nguồn: Joshua Berlinger/CNN.

Những căn phòng phóng tầm nhìn ra biển và khách lưu trú có thể nhìn thấy những tàu dầu và tàu chở hàng khổng lồ tít ngoài khơi. Các nhà hàng của Capella cũng nổi bật trên thị trường thức ăn và đồ uống cạnh tranh khốc liệt tại Singapore.

Với phong cảnh thanh bình, Khách sạn Capella là nơi “trú ẩn” lý tưởng khỏi trung tâm thành phố nhộn nhịp vào cuối tuần chỉ với vài phút đi taxi.

Với tư cách một điểm đến ngoại giao, Capella sở hữu hai phòng tổng thống. Một trong số đó là The Colonial Manor, được thiết kế theo phong cách Anh bên ngoài, trong khi nội thất chứa đầy các tác phẩm nghệ thuật và đồ trang trí đậm chất Á Đông.

Phần lớn khách lưu trú tại Capella không được ở tại The Colonial Manor. Căn phòng đặc biệt này được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt và chỉ dành cho những vị khách vô cùng đặc biệt như Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên.

noi ong trump va ong kim sap gap nhau co gi dac biet
Phòng tổng thống The Colonial Manor tại Khách sạn Capella. Nguồn: Capella Singapore.

Xem thêm

Trường Giang

Triển vọng thị trường chứng khoán tháng 5 qua lăng kính của các công ty chứng khoán
Đa phần các công ty chứng khoán (CTCK) nhận định thị trường sẽ diễn biến khó lường trong tháng 5. Tuy nhiên, sau đợt giảm tháng 4, giá của nhiều mã cổ phiếu đã về vùng hấp dẫn hơn. Những nhịp biến động (nếu có) sẽ là cơ hội để cơ cấu danh mục.