|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ninja Mart tiến vào thị trường bán lẻ nông thôn

16:30 | 29/06/2023
Chia sẻ
Ninja Mart cam kết rằng 98% đơn hàng sẽ được giao trong vòng 48 giờ nhờ hệ thống 27 kho hàng hóa tại Việt Nam.

Ngày 27/6, Ninja Mart, dịch vụ cung ứng hàng hóa từ tập đoàn Ninja Van - một công ty logistics lấy công nghệ làm nền tảng hoạt động, chính thức được ra mắt với mục tiêu kết nối hiệu quả giữa các nhãn hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và các cửa hàng tạp hoá truyền thống, đồng thời mở rộng thị trường tại khu vực nông thôn. 

Theo báo cáo của MMA Global, với quy mô dân số lớn (chiếm khoảng 65% trong tổng số gần 100 triệu dân), mức thu nhập tăng nhanh và xu hướng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, khu vực nông thôn là thị trường còn nhiều tiềm năng phát triển đối với các nhà sản xuất hàng hoá tại Việt Nam.

Báo cáo thị trường FMCG Việt Nam quý I/2023 chỉ ra rằng so với cùng kỳ năm ngoái, khu vực nông thôn tiếp tục trở thành động lực tăng trưởng với khối lượng mua tăng 10%, so sánh với 8% của khu vực thành thị. 

Mức chi tiêu cho các mặt hàng tiêu dùng nhanh tại khu vực nông thôn đang tiệm cận với khu vực thành thị và được dự báo sẽ còn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

 Ảnh: Ninja Mart.

Ông Bharath Palukurthi, COO Logistics+ của Ninja Van Group khẳng định: “Tại Việt Nam, khu vực nông thôn chiếm diện tích lớn nhưng dân số lại rải rác và có hệ thống giao thông không phát triển, chính vì vậy mà mật độ nhu cầu thị trường thấp và việc di chuyển giữa các khu vực dân cư khá mất thời gian. 

Nếu các nhãn hàng FMCG muốn thâm nhập thị trường này, họ sẽ cần vốn đầu tư lớn để xây dựng mạng lưới hệ thống phục vụ phân phối hàng hóa và nguồn nhân lực để thúc đẩy kinh doanh cũng như phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc quản lý vận hành, đảm bảo chất lượng hàng hóa và kiểm soát hàng tồn kho,....

Những yếu tố này sẽ làm vốn đầu tư và chi phí vận hành tăng cao, từ đó gia tăng rủi ro cho các doanh nghiệp và đồng thời làm cho hàng hóa bị “độn giá” dẫn tới việc khó tiêu thụ”.  

Dù đây là thị trường có khả năng sinh lời cao và có tiềm năng phát triển lớn, các doanh nghiệp vẫn dè dặt trong việc tiếp cận thị trường này bởi một số lý do như: Các trở ngại trong việc phân phối hàng hóa từ các nhà sản xuất do khoảng cách địa lý dẫn tới hạn chế về nguồn hàng.

Hay các hộ kinh doanh nhỏ lẻ và cửa hàng tạp hóa tại khu vực nông thôn phải kết nối với nhiều mối để lấy hàng, song họ không thể tiếp cận với nguồn hàng chất lượng.

Giờ đây, thay vì phải xây dựng mạng lưới phân phối của riêng mình, các nhãn hàng có thể mở rộng thị trường tới khu vực nông thôn bằng cách liên kết phân phối các sản phẩm của mình tới hơn 30.000 khách hàng của Ninja Mart. 

Theo giới thiệu, hệ thống hiện đã có mặt tại 29 tỉnh thành, không chỉ tập trung ở khu vực Tây Nam Bộ mà còn đang mở rộng ra khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và phía Bắc Việt Nam, cũng như các khu vực ven trung tâm của các đại đô thị, phục vụ hơn 50.000 khách hàng. 

Vấn đề về tinh giản hoạt động, tiết kiệm thời gian và chi phí cũng sẽ được Ninja Mart giải quyết nhờ thừa hưởng năng lực logistics của Ninja Van Việt Nam. Ninja Mart cam kết rằng 98% đơn hàng sẽ được giao trong vòng 48 giờ nhờ hệ thống 27 kho hàng hóa tại Việt Nam. 

Các nhãn hàng FMCG sẽ nhận được báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh, dự báo hàng tồn kho, kiểm soát hàng hóa, thông tin thị trường và thị hiếu khách hàng được cập nhật liên tục bởi Ninja Mart.

Ninja Mart đặt mục tiêu sẽ trở thành dịch vụ cung ứng tập trung vào FMCG hàng đầu của khu vực ASEAN trong thời gian tới.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đức Huy

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.