|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nikkei 225 quay đầu giảm sau khi lên đỉnh

10:20 | 22/12/2016
Chia sẻ
Chứng khoán châu Á đang chịu ảnh hưởng từ đà giảm của thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua. 
nikkei 225 quay dau giam sau khi len dinh
Người đàn ông xem bảng điện tử thể hiện các chỉ số chứng khoán thế giới tại một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản nhích nhẹ vào đầu phiên giao dịch. Trong khi đó, Nikkei 225 giảm 0,6%, sau khi có một ngày lên mức cao nhất trong vòng một năm vào hôm qua.

Chứng khoán châu Á chững lại sau khi chứng khoán Mỹ đi xuống. Thị trường Mỹ quay đầu giảm sau khi hai chỉ số Nasdaq và Dow Jones lập kỷ lục mới phiên trước đó. Kể từ sau khi có kết quả bầu cử Tổng thống hôm 8/11, thị trường liên tục trong xu hướng tăng.

"Không có số liệu nào vừa tung ra làm ảnh hưởng đến thị trường, do đó tôi nghĩ thị trường đi xuống như một dạng nghỉ ngơi lấy sức", Jennifer Vail, trưởng bộ phân nghiên cứu tài sản cố định của hãng quản lý tài sản U.S. Bank Wealth Management ở Oregon nói.

So với yen Nhật, đôla Mỹ không thay đổi giá so với hôm qua, hiện ở 117,56 yen, thấp hơn mức cao nhất của 10 năm rưỡi lập được hôm 15/12 ở 118,66 yen.

Euro tăng nhẹ 0,1% lên tương đương 1,0430 USD. Hôm thứ ba, euro xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2003 do các nhà đầu tư lo ngại về tình hình sức khỏe các ngân hàng ở Italy.

Vân Vũ