Những dự án bất động sản hút khách tại Hà Nội
Phân khúc trung, cao cấp vẫn “đắt hàng”
Mặc dù những dự án kể trên đều nằm trong phân khúc bất động sản (BĐS) trung, cao cấp nhưng hoạt động giao dịch mua bán vẫn diễn ra khá sôi động. Có thể kể đến một số dự án như: An Bình City (Gleximco) với khối lượng căn hộ đã bán đạt trung bình 85% trong khi đến cuối năm mới bàn giao xong; Mon City với 95% căn hộ được giao dịch thành công chỉ sau chưa đầy 6 tháng mở bán; TNR Goldmark City đã bán khoảng 4.000 căn (trong tổng số 4.700) căn chỉ trong vòng chưa đến 3 năm ra hàng.
Theo đại diện của một sàn phân phối nổi tiếng, với các dự án có số lượng trên 4000 căn hộ thường có tốc độ bán khoảng 5-6 năm. Vì vậy TNR GoldMark City được đánh giá là có tốc độ tiêu thụ “ đáng bất ngờ” và khá nhanh.
TNR GoldMark City là một trong những dự án hút khách tại thị trường Hà Nội với tốc độ “thoát hàng” nhanh |
Trong bối cảnh nguồn cung phân khúc BĐS trung, cao cấp dư thừa như hiện nay thì việc nhu cầu giao dịch ở các dự án nằm trong phân khúc này vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt cho thấy sức hút của một dự án không chỉ nằm ở yếu tố về giá.
Theo một công ty môi giới BĐS uy tín tại Hà Nội, nhiều khách hàng không đủ tài chính nhưng vẫn sẵn sàng vay ngân hàng, mua trả góp để sở hữu căn hộ thuộc phân khúc BĐS trung, cao cấp hơn là chọn mua nhà ở phân khúc bình dân.
Chị Hoàng Mỹ Dung, một khách hàng mua chung cư cho biết, giá cả là một yếu tố quan trọng khi quyết định mua nhà nhưng bên cạnh đó, gia đình chị còn quan tâm đến những yếu tố khác như cảnh quan, không gian sống, các tiện ích đi kèm, sự thuận tiện về giao thông đi lại.
Có một điểm chung ở các dự án trên là đều nằm ở khu vực phía Tây Hà Nội, nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố thuận lợi để trở thành “điểm nóng” của hoạt động giao dịch mua – bán bất động sản. Bởi lẽ tính tại thời điểm này, nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm bắt đầu bước vào giai đoạn xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành đồng bộ trong vòng một năm tới. Đó cũng là khoảng thời gian trung bình cần thiết để hoàn thiện một dự án bất động sản thương mại.
Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, quy hoạch của Hà Nội thực chất là quy hoạch về hướng Tây – Tây Nam, lấy trục Thăng Long là chính, vì thế địa ốc phía Tây sẽ vẫn là nguồn cung chính trong các năm tới.
Điều gì khiến những dự án này hút khách?
Một trong những yếu tố tiên quyết làm nên sức hút của một dự án bất động sản, theo ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch thường trực CLB Bất động sản Hà Nội là thế đất và địa điểm. Dự án có không gian thoáng đãng, gần các trục giao thông huyết mạch, thuận tiện di chuyển, nếu nằm ở vùng ven (cạnh trung tâm) thì giảm tải được mật độ đông đúc, giảm áp lực hơn cũng sẽ là một điểm cộng.
Điểm qua có thể thấy những dự án trung, cao cấp trên đều gần với đường giao thông lớn, rộng rãi như TNR Goldmark City nằm trên trục quốc lộ 32, đường Hồ Tùng Mậu với tuyến đường sắt trên cao, An Bình City trên đường Phạm Văn Đồng đang được thi công mở rộng, Vinhomes Green Bay trên trục đường đại lộ Thăng Long.
Ông Nguyễn Thế Điệp cũng nhấn mạnh đến yếu tố xanh, thân thiện môi trường của những dự án khu đô thị hút khách. Khách hàng rất quan tâm đến những khu đô thị dành nhiều diện tích cho cây xanh, chú trọng đến việc phát triển môi trường sinh thái, cân bằng giữa con người và thiên nhiên.
Các dự án BĐS ở khu vực phía Tây Hà Nội với lợi thế đất rộng đã được chủ đầu tư chú trọng xây dựng cảnh quan, không gian sống cho cư dân. Bên cạnh cây xanh trong lòng khu đô thị thì các dự án gần hồ điều hòa cũng làm tăng thêm giá trị và sức hút không nhỏ.
Cư dân sinh sống tại Dự ánTNR Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu) sẽ được tận hưởng không khí trong lành, tươi mát từ dự án Khu công viên, hồ điều hòa Mai Dịch rộng tới 15 ha đã hoàn thành và sớm đưa vào sử dụng trong thời gian tới. An Bình City (232 – 234 Phạm Văn Đồng) sở hữu công viên xanh và hồ điều hòa rộng tới 20 ha, đóng vai trò như lá phổi xanh nhằm thanh lọc không khí, tạo cảnh quan cho dự án. Dự án Vinhomes Green Bay cũng được CĐT Vingroup tự xây hồ điều hòa rộng 8 ha và công viên sinh thái 2,6 ha.
Quảng trường hiện đại của khu đô thị TNR GoldMark City |
Đặc biệt không thể thiếu được với một dự án hút khách là hệ thống tiện ích khép kín, đầy đủ các dịch vụ đi kèm như trường học, bể bơi, cây xanh, siêu thị, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, gym… Có thể kể đến những mô hình “tiện ích khép kín” như: Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, TNR Goldmark City, Mandarin Garden,…
Ngoài giảm ùn tắc giao thông, các dự án có tiện ích khép kín sẽ giảm bớt gánh nặng cho khu trung tâm, tiết kiệm chi phí đi lại. Cư dân có thể nghỉ ngơi, giải trí thư giãn ngay tại dự án mà không cần phải mất nhiều thời gian để nghĩ xem sẽ đi đâu vì tất cả đã có sẵn.
Chủ đầu tư hoặc đơn vị phát triển uy tín cũng là một sự đảm bảo và điểm thu hút khách hàng. Theo một số công ty môi giới BĐS thì những đơn vị như Vingroup, TNR Holdings, Gleximco… đều là những cái tên tạo được sự an tâm, tin tưởng từ phía người mua nhà và có lượng giao dịch, thanh khoản rất tốt. Những dự án cũng các chủ đầu tư này luôn đảm bảo tiến độ xây dựng, chất lượng dự án cũng như có nhiều hỗ trợ, hoạt động cộng đồng thiết thực với cư dân khi dự án được bàn giao, đi vào sử dụng.
Xu hướng 'bắt tay để hợp lực' của các ông lớn trên thị trường bất động sản
Mới đây nhất, thị trường BĐS khu Nam được mệnh danh là vùng đất vàng cho những biểu tượng mới của bất động sản cao ... |
Hệ thống an ninh nào được đánh giá an toàn cho các khu chung cư?
Vấn đề an ninh luôn là một trong những yếu tố được người dân quan tâm hàng đầu khi chọn mua nhà tại các khu ... |