|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Những doanh nhân Việt góp mặt trong giải thưởng châu Á

21:07 | 20/12/2017
Chia sẻ
13 nhà lãnh đạo doanh nghiệp nổi bật tại Việt Nam được vinh danh bởi giải thưởng của Enterprise Asia.
nhung doanh nhan viet gop mat trong giai thuong chau a Người phụ nữ mồ côi biến rác thành chế phẩm sinh học
nhung doanh nhan viet gop mat trong giai thuong chau a Thủ tướng gặp mặt lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp trên toàn quốc

Giải thưởng Doanh nhân châu Á (Asia Pacific Entrepreneurship Award - viết tắt là APEA) lần đầu tiên vinh danh các doanh nhân ở một số lĩnh vực. Nổi bật nhất ở hạng mục "Doanh nhân của năm" là ông Đặng Văn Thành, nhà sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn TTC.

12 giải "Doanh nhân châu Á" được trao cho lãnh đạo các doanh nghiệp lớn thuộc nhiều lĩnh vực như Ngân hàng SHB, Liên Thái Bình Dương, Tổng Công ty 36, Green Feed, Nguyễn Hoàng, Egroup, Digiworld.

Khởi xướng vào năm 2007, giải thưởng "Doanh nhân châu Á" được tổ chức hàng năm, ở hơn 13 quốc gia khắp châu Á nhằm vinh danh những doanh nhân xuất sắc, có năng lực lãnh đạo bền vững. Ứng viên được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe qua nhiều vòng: kiểm toán tài chính; đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và năng lực lãnh đạo trong nhiều năm; phỏng vấn tại trụ sợ và bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn quốc tế của Enterprise Asia.

Ngoài ra, họ cũng cần chứng minh kỹ năng kinh doanh và kinh nghiệm cũng như cam kết duy trì các chuẩn mực về kinh doanh bền vững.

Ông William Ng, Chủ tịch Điều hành Enterprise Asia cho biết, ngoài vinh danh những nhà lãnh đạo xuất sắc, giải thưởng Doanh nhân châu Á được tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần kinh doanh trên toàn cầu.

"Từ 10 năm nay, giải thưởng Doanh nhân châu Á đã thúc đẩy tinh thần kinh doanh cho các doanh nhân châu Á, khuyến khích họ tiếp tục đưa doanh nghiệp vươn tầm cao mới trong thời đại số hóa", ông William Ng nhấn mạnh.

nhung doanh nhan viet gop mat trong giai thuong chau a
Doanh nhân Việt chụp hình lưu niệm cùng đại diện Enterprise Asia.

Enterprise Asia là một tổ chức phi Chính phủ với hơn 2.000 thành viên là các doanh nghiệp hàng đầu châu Á, hoạt động trên hai trụ cột chính là đầu tư vào con người và tinh thần kinh doanh có trách nhiệm. Enterprise Asia làm việc với các Chính phủ, các tổ chức phi Chính phủ... để thúc đẩy khả năng cạnh tranh và phát triển kinh doanh, nâng cao vị thế kinh tế của người dân châu Á.

Danh sách người thắng giải:

nhung doanh nhan viet gop mat trong giai thuong chau a

Huê Chi