|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhu cầu bánh tráng Campuchia tăng mạnh trên thị trường quốc tế

20:00 | 18/08/2018
Chia sẻ
Amru Rice, một nhà máy xay xát và xuất khẩu gạo lớn tại Campuchia, cho biết nhu cầu quốc tế đối với bánh tráng hữu cơ của họ đang tăng mạnh, với công ty xuất khẩu hơn 50 tấn sản phẩm trong 12 tháng qua.
nhu cau banh trang campuchia tang manh tren thi truong quoc te Khởi nghiệp thành công từ bánh tráng cuốn, doanh thu 500 triệu đồng/tháng

Cụ thể, trả lời phóng vấn của Khmer Times, ông Song Saran, Giám đốc điều hành của Amru Rice, nói công ty của ông đã bắt đầu xuất khẩu bánh tráng vào tháng 8 năm ngoái, và chỉ mới bắt đầu bán sản phẩm này tại địa phương trong năm nay.

Bánh tráng thường được sử dụng trong các món ăn để bọc rau tươi và thịt chín. Một món ăn phổ biến sử dụng bánh tráng là nem cuốn.

Theo ông Saran, Amru Rice chỉ có thể sản xuất khoảng 200 - 250 kg bánh tráng mỗi ngày vì phải được đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt để xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.

“Gần như 100% bánh tráng hữu cơ của chúng tôi đã được chuyển đến các thị trường quốc tế, đặc biệt là Hà Lan, Pháp và Đan Mạch. Chúng tôi cũng sẽ sớm xuất khẩu sang Australia", ông Saran nói.

“Các thị trường quốc tế quan tâm rất nhiều tới sản phẩm của chúng tôi, nhưng chúng tôi không thể sản xuất đủ".

nhu cau banh trang campuchia tang manh tren thi truong quoc te
Nem cuốn hải sản tại một nhà hàng Campuchia. Ảnh: Khmer Times.

Ông cho biết công ty đang lên kế hoạch tăng sản lượng vào năm 2019.

"Kế hoạch của chúng tôi là tăng khối lượng xuất khẩu lên 100 tấn vào năm tới, nhưng để làm được điều này, chúng tôi cần công nhân lành nghề và nhân viên kỹ thuật", ông Saran nói thêm.

Theo ông Saran, chất lượng bánh tráng đã được cải thiện gần đây, tạo ra một hương vị tốt hơn kh nó rất khiến nó hấp dẫn đối với người mua nước ngoài.

“Các nguyên liệu được sử dụng là nhân tố làm cho sản phẩm của chúng tôi thành công. Chúng tôi có sự hỗ trợ của một đội ngũ kỹ thuật Australia và tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được”, ông Saran nhận định.

Tuy nhiên, ông cho biết công ty đang đối mặt với tình trạng thiếu nguồn nhân lực.

“Chúng tôi phải mời các chuyên gia Australia đến giúp. Chúng tôi không có nguồn nhân lực như yêu cầu”, ông nói.

Xem thêm

Lyly Cao