|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng hơn 200% trong tháng 7

07:16 | 11/08/2017
Chia sẻ
Nhập khẩu vàng trong tháng 7 của Ấn Độ tăng mạnh do các đơn hàng ký trước đó bị giao trễ. Các đơn hàng từ nước này đã tăng đột biến trước khi thuế mới về hàng hóa và dịch vụ có hiệu lực từ ngày 1/7, các nguồn tin cho biết.
nhap khau vang cua an do tang hon 200 trong thang 7
Nhập khẩu vàng của Ấn Độ đạt 53,4 tấn trong tháng 7.

Lượng vàng nhập khẩu của Ấn Độ đạt 53,4 tấn trong tháng 7, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2016, nhưng vẫn thấp hơn tháng 6. Dữ liệu của Bloomberg cho biết, tổng lượng vàng mà Ấn Độ nhập khẩu trong 7 tháng đầu năm đạt 625,5 tấn, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Lượng vàng nhập khẩu từ Hàn Quốc trong tháng 7 tăng mạnh bởi các doanh nghiệp nhập khẩu Ấn Độ lợi dụng thuế suất thấp và thỏa thuận tự do thương mại giữa 2 nước. Thuế nhập khẩu vàng từ Hàn Quốc chỉ 0%, trong khi thuế nhập khẩu vàng từ hầu hết các nước khác khoảng 10%.

Đây là lần đầu tiên nhập khẩu từ Hàn Quốc tăng mạnh mẽ như vậy. Trước đây, các công ty nhập khẩu thường mua hàng hóa từ các nước có thỏa thuận tự do thương mại với Ấn Độ như Thái Lan, Indonesia để không phải đóng thuế nhập khẩu.

Ngoài ra, trong tháng 7, giới giao dịch và thương lái đẩy mạnh tích trữ vàng trước khi thuế mới được áp dụng. Tuy nhiên, nhu cầu được dự báo sẽ tăng chậm trong nửa cuối năm nay vì cơ chế thuế mới. Theo Hội đồng vàng thế giới (WGC), tiêu thụ vàng của Ấn Độ trong năm nay vào khoảng 650 – 750 tấn, thấp hơn mức trung bình 850 tấn của 5 năm qua.

Việt Anh