|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhập khẩu thịt heo tăng hơn 100%, thị trường Nga bất ngờ tăng đột biến

10:47 | 03/04/2021
Chia sẻ
Lũy kế 2 tháng đầu năm 2021, nhập khẩu thịt heo tăng 88,7% về lượng và tăng 107,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, thịt heo từ Nga tăng tới 6.351% về lượng và tăng 5.186% về trị giá.
Nhập khẩu thịt heo tăng hơn 100%, thị trường Nga bất ngờ tăng đột biến - Ảnh 1.

Các thị trường nhập khẩu thịt heo của Việt Nam như Nga, Brazil, Mỹ, Hà Lan...(Ảnh: Như Huỳnh)

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết theo tính toán từ số liệu của Tổng cục Hải quan, tháng 2/2021, Việt Nam nhập khẩu 8.640 tấn thịt heo tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh (mã HS 0203), trị giá 21,06 triệu USD, tăng gần 14% về lượng và tăng 23,7% về trị giá so với tháng 2/2020.

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2021, Việt Nam nhập khẩu 18.890 tấn thịt heo, trị giá 45,39 triệu USD, tăng 88,7% về lượng và tăng 107,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. 

Trong đó, Nga là thị trường lớn nhất cung cấp thịt heo cho Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2021 với 11.220 tấn, trị giá 30,27 triệu USD, tăng tới 6.351% về lượng và tăng 5.186% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Tỷ trọng nhập khẩu thịt heo từ thị trường Nga tăng lên 59,4% trong hai tháng đầu năm nay so với mức 54,7% của hai tháng đầu năm 2020.

Nhập khẩu thịt heo tăng hơn 100%, thị trường Nga bất ngờ tăng đột biến - Ảnh 2.

Cơ cấu thị trường cung cấp thịt heo tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh cho Việt Nam (ĐVT: % tính theo lượng)/ Nguồn: Tính toán từ số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam/Bộ Công Thương.

Ở chiều ngược lại, trong tháng 2/2021, Việt Nam xuất khẩu được 1.270 tấn thịt và sản phẩm thịt, trị giá 4,43 triệu USD, giảm 17,7% về lượng và giảm gần 25% về trị giá so với tháng 1/2021. Thịt và các sản phẩm thịt được xuất khẩu chủ yếu sang các thị trường Hong Kong, Hàn Quốc.

Tại thị trường tronng nước, theo Cục Xuất nhập khẩu, trong tháng 3/2021, giá heo hơi có xu hướng giảm tại nhiều tỉnh thành trên cả nước do nhu cầu tiêu thụ thịt heo giảm. 

Hiện giá heo sống dao động trong khoảng 71.000 – 77.000 đồng/kg, giảm 1.000 - 3.000 đồng/kg so với cuối tháng 2/2021.

Như Huỳnh

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.