|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

'Nhân vật tin đồn' trong vụ mua cổ phần BIDV, KEB Hana Bank CN HCM được phép tăng vốn lên gấp đôi

11:24 | 27/03/2018
Chia sẻ
NHNN chấp thuận đề nghị tăng vốn từ 35 triệu USD lên mức 70 triệu USD của Ngân hàng KEB Hana Chi nhánh TP HCM.
nhan vat tin don trong vu mua co phan bidv keb hana bank cn hcm duoc phep tang von len gap doi Ngân hàng sẽ chọn Sushi hay Kim chi
nhan vat tin don trong vu mua co phan bidv keb hana bank cn hcm duoc phep tang von len gap doi KEB Hana Bank đang trong quá trình mua cổ phần BIDV?

Ngày 21/3, Thống đốc NHNN chấp thuận đề nghị thay đổi mức vốn được cấp đối với Ngân hàng KEB Hana – Chi nhánh TP HCM. Theo đó, vốn của ngân hàng tăng từ 35 triệu USD lên mức 70 triệu USD.

KEB Hana CN TP HCM có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và kiểm soát tăng trưởng tín dụng phù hợp với chỉ tiêu đã được duyệt của NHNN năm 2018; thực hiện việc tăng vốn được cấp theo quy định của pháp luật hiện hành.

Sau khi hoàn tất việc tăng vốn, ngân hàng cần nộp hồ sơ đề nghị sửa đổi mức vốn được cấp tại Giấy phép gửi NHNN, gồm: Văn bản của Tổng Giám đốc Ngân hàng KEB Hana – CN TP HCM báo cáo kết quả thực hiện việc tăng vốn được cấp và đề nghị sửa đổi Giấy phép theo mức vốn được cấp mới đã thay đổi; Các tài liệu, chứng từ chứng minh việc tăng vốn được cấp đã được thực hiện hoàn tất.

nhan vat tin don trong vu mua co phan bidv keb hana bank cn hcm duoc phep tang von len gap doi

KEB Hana Bank là cái tên được nhắc đến trong thương vụ "tin đồn" mua cổ phần của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) gần đây. Hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức và cụ thể về thương vụ này.

KEB Hana Bank có khối tài sản đạt đạt 299 tỷ won (tương đương 255 tỷ USD) và đứng đầu trong số các ngân hàng thương mại tại Hàn Quốc, do Tập đoàn Tài chính Hana quản lý. Hiện tại, KEB Hana Bank có 134 chi nhánh nước ngoài tại 24 quốc gia, chủ yếu ở Châu Âu, Trung Đông, Châu Mỹ và đặc biệt ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Tuệ An